Những thay đổi mới và chuẩn xác nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

Ngày 25/9 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã “chốt” phương án thi THPT quốc gia đến năm 2020. Từ giờ trở đi, teen 2k2 sẽ phải “xác định” tinh thần:

Những thay đổi mới và chuẩn xác nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

Sẽ có những thay đổi gì trong các kì thi tới?

  • Với phương án thi THPT quốc gia vừa được công bố đến năm 2020, teen 2k2 vẫn sẽ thi chủ yếu theo hình thức trắc nghiệm, ngoại trừ môn Ngữ Văn thi theo hình thức tự luận. Theo đó, teen 2k2 tham dự kì thi THPT quốc gia 2020 vẫn trải qua 4 bài thi. Ngoài 3 môn thi bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại Ngữ, bạn sẽ được lựa chọn 1 một 2 bài thi tổng hợp là: Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân).
  • Khác với  dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra trước đây, hình thức thi trên máy tính sẽ chưa được áp dụng trong kì thì THPT quốc gia năm 2018 đến 2020.

Những điều chỉnh đáng chú ý

  • Đầu tiên là về nội dung thi: Đề thi THPT quốc gia 2020 chắc chắn sẽ bao gồm cả kiến thức ở chương trình lớp 10,11,12.
  • Thứ hai là về điểm ưu tiên: Bộ khẳng định sẽ có những điều chỉnh điểm ưu tiên sao cho phù hợp với các nhóm đối tượng và tình tình thực tế hơn, đảm bảo sự công bằng cho tất cả các bạn thí sinh.
  • Về ngân hàng đề thi, Bộ đang xây dựng ngày một hoàn thiện hơn, bám sát chương trình giáo dục phổ thông, nâng cao độ phân hoá giữa các nhóm câu hỏi để từ đó có thể đánh giá năng lực của học sinh chính xác hơn.

kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

Vậy teen 2k2 nên làm gì?

  • Biết định hướng phương án thi THPT quốc gia 2020 từ sớm, teen 2k2 đang có lợi thế rất lớn. Bạn hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp được kế hoạch học tập cũng như ôn thi đại học ngay từ bây giờ.
  • Trong năm học lớp 10 này, teen 2k2 cần nắm chắc kiến thức cơ bản của các môn học. Với những môn thế mạnh và 3 môn Toán, Văn, Ngoại Ngữ, bạn nên đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn trong việc phân tích và mở rộng nội dung học tập ngoài sách giáo khoa. Đừng quên rằng kiến thức lớp 10 giờ đây đã là một phần quan trọng trong kì thi THPT quốc gia 2020 rồi.
  • Teen 2k2 cũng phải tập làm quen với hình thức thi trắc nghiệm. Rèn luyện kĩ năng sử dụng máy tính, biết các “mẹo” giải bài nhanh, các phương pháp ghi nhớ nhanh, đọc nhanh… sẽ là những việc bạn cần thêm ngay vào kế hoạch học tập nếu muốn đạt kết quả cao với hình thức thi này.
  • Để có thể đỗ đại học như mong muốn, ngoài quyết tâm ra, teen 2k2 cần chuẩn bị “hành trang” thật tốt về mọi mặt.  Bạn cần thường xuyên cập nhật thông tin về kì thi THPT quốc gia trên các phương tiện thông tin đại chúng và quan trọng hơn hết là phải có kế hoạch và phương pháp học tập hiệu quả.
  • Để giúp teen 2k2 bứt phá điểm số ngay từ lớp 10, đồng thời chuẩn bị ôn luyện cho kì thi THPT quốc gia 2020, HỌC TỐT 10 đã được ra đời với nội dung được chọn lọc kỹ lưỡng. Tại HỌC TỐT 10, teen 2k2 sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng, phương pháp học tập để dễ dàng vượt qua bài thi trắc nghiệm và chuẩn bị ôn luyện sớm trong kì  thi THPT quốc gia 2020.

Cảm ơn các bạn đã xem và đón đọc.

Bình luận