Thí sinh chọn môn thi như thế nào để tránh điểm liệt trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Theo các giáo viên, xu hướng chọn bài thi khoa học xã hội trong kỳ thi THPT quốc gia tiếp tục tăng vì các trường ĐH có nhiều phương thức khác xét tuyển nên học sinh không quá quan trọng kỳ thi THPT quốc gia. Học sinh tham gia chủ yếu nhằm tốt nghiệp. Sau đây chúng tôi sẽ mách  cho các bạn nên chọn môn thi như thế nào để tránh điểm liệt trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019:

Thí sinh chọn môn thi như thế nào để tránh điểm liệt trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, kỳ thi năm nay thí sinh sẽ làm 5 bài thi, gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT; Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình GDTX).

Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh bắt buộc phải làm 4 bài thi là Toán, Văn, Ngoại ngữ và một bài thi tự chọn của tổ hợp Khoa Học Tự Nhiên hoặc Khoa Học Xã Hội ; Thí sinh Giáo Dục Thường Xuyên  phải làm 3 bài thi là Toán, Văn và một bài thi tự chọn trong hai bài thi tổ hợp Khoa Học Tự Nhiên hoặc Khoa Học Xã Hội

Thí sinh được chọn thi cả hai bài thi tổ hợp Khoa Học Tự Nhiên hoặc Khoa Học Xã Hội, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp. Tuy nhiên, nếu thí sinh đã đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp bắt buộc thì phải thi cả 2 bài thi này. Nếu thí sinh bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ không được xét tốt nghiệp.

Thi Khoa Học Tự Nhiên hoặc Khoa Học Xã Hội

Điểm đáng lưu ý là, điểm xét tốt nghiệp năm 2019 gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT Quốc gia dùng để xét tốt nghiệp + 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 + điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) sẽ bất lợi cho học sinh có học lực trung bình.

Nếu thí sinh có một bài thi chỉ được 1 hoặc dưới 1 điểm (điểm liệt) thì sẽ không đủ điều kiện xét tốt nghiệp. Cho nên, ngoài 3 môn thi bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ, thí sinh chỉ cần chọn một bài thi tổ hợp theo thế mạnh bản thân để ôn tập không bị dàn trải, quá tải.

Từ ngày 1 đến 20/4/2019, thí sinh làm hồ sơ đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia và đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học đợt một năm 2019.

 

Cảm ơn các bạn đã xem và đón đọc.

Bình luận