Tin tức: TP.HCM dự kiến lịch thi lớp 10 năm 2018

Tại cuộc họp sáng 19/3, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM đã bàn bạc những thông tin về kỳ thi lớp 10 trên địa bàn thành phố. Theo đó, sở dự kiến lịch thi sẽ diễn ra trong ngày 2 và 3/6, như năm 2017.

Kỳ thi vào lớp 10 năm nay tại TP.HCM được đánh giá căng thẳng hơn mọi năm. Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, năm học 2017-2018, số lượng học sinh lớp 9 là gần 105.000, tăng gần 21.000 học sinh so với năm trước.

Đối với kỳ tuyển sinh này, học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng xét tuyển vào trường THPT thường và 4 nguyện vọng vào trường, lớp chuyên. Riêng 3 trường THPT Củ Chi, Trung Phú (huyện Củ Chi) và THPT Nguyễn Hữu Cầu (huyện Hóc Môn) dừng tuyển sinh lớp chuyên từ kỳ tuyển sinh năm nay.

Thí sinh sẽ dự thi các môn Ngữ văn, Tiếng Anh, Toán và môn chuyên (nếu đăng ký nguyện vọng lớp trường chuyên).

Theo quy định, sau khi có kết quả, những học sinh được dự xét tuyển phải thi đủ ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi (trong đó bài thi Ngữ văn và Toán hệ số 2, bài thi Ngoại ngữ hệ số 1) và điểm ưu tiên, khuyến khích được cộng thêm (nếu có).

Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

Năm nay, sở cũng sẽ làm chặt việc đăng ký nguyện vọng của học sinh để tránh những bất hợp lý trong kỳ thi tuyển lớp 10. Theo đó, quy định tuyển sinh là thí sinh chỉ thay đổi nguyện vọng duy nhất vào thời điểm sở GD&ĐT thống kê nguyện vọng ban đầu.

Minh Nhật
Nguồn: zing.vn

Bình luận