Huế: Cách tính điểm thi vào 10 năm 2019

Thay vì xét tuyển như những năm trước, năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường ở thành phố Huế. Sau đây là cách tính điểm thi vào lớp 10 Huế nhanh và chính xác nhất.

Thí sinh đánh giá đề thi năm nay không quá khó và vừa sức. 

1. Cách tính điểm thi vào lớp 10 Huế năm 2019

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Huế năm nay diễn ra từ ngày 2 – 3/6/2019 với 3 môn thi: Văn, Toán và ngoại ngữ. Điểm xét tuyển sẽ được tính như sau:

Điểm xét tuyển = (Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Ngữ văn) x 2 + Điểm thi môn Ngoại ngữ.

Lưu ý:

  • Riêng các trường phổ thông dân tộc nội trú sẽ được cộng điểm khuyến khích đối với học sinh thi nghề phổ thông.
  • Học sinh dự tuyển sinh vào trường THPT đăng ký học tiếng Pháp, tiếng Nhật (Ngoại ngữ 1) sẽ được xem xét ưu tiên để đảm bảo duy trì các lớp Ngoại ngữ đặc thù này ở THPT.

2. Toàn cảnh tuyển sinh lớp 10 Huế năm học 2019 – 2020

Năm nay trên địa bàn thành phố Huế có sự tham gia của hơn 5.000 học sinh vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Theo đó, thay vì thực hiện xét tuyển như những năm trước, tất các trường trên địa bàn thành phố ( bao gồm cả Trường THPT Thuận Hóa trực thuộc Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế) đều tổ chức thi tuyển kết hợp với xét tuyển. Tuy nhiên, các huyện và thị xã chỉ thực hiện phương thức xét tuyển.

Cho đến thời điểm hiện tại, công tác chấm thi đang dần được hoàn tất. Dự kiến trong ngày 14/06/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Huế sẽ công bố điểm thi của các thí sinh. Sau khi tra cứu điểm thi vào lớp 10 Huế, thí sinh có thể tiến hành nộp đơn phúc khảo hoặc thực hiện các thủ tục nhập học.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các ngành khác tại:

Bình luận