Những lưu ý quan trọng đối với học sinh lớp 10 năm 2020

Chỉ còn 3 ngày nữa, học sinh lớp 9 ở Hà Nội sẽ bắt đầu dự kỳ thi tuyển sinh chung vào lớp 10. Thầy cô lưu ý, thí sinh ngủ đủ giấc, đến phòng thi đúng giờ, không quá căng thẳng… để làm tốt bài thi.

– Cô Đặng Thanh Bình, tổ trưởng môn Ngữ văn, trường THCS Khương Đình, Quận Thanh Xuân (Hà Nội) khuyên học sinh đã học và tích lũy kiến thức suốt cả năm học, thời điểm sát ngày thi chỉ nên đọc lại kiến thức, ngủ đúng giờ. Quan trọng nhất là khi làm bài với tâm lý vững. Đối với môn Ngữ văn, cô Bình lưu ý thí sinh đọc kỹ, phân tích đề nhằm xác định rõ yêu cầu của đề bài, từ đó mới vạch ra giấy nháp định hướng làm bài thế nào cho đúng, tránh trường hợp lạc đề.

– Phần dễ ăn điểm dành cho thí sinh đó là phần đọc hiểu, vậy các em cần đọc kỹ và trả lời chắc phần này để đạt 45% điểm của bài thi.Yêu cầu viết văn nghị luận văn học và nghị luận xã hội thí sinh khó “ăn” điểm tối đa và khó có sự chênh lệch điểm giữa các thí sinh.
Những câu hỏi nhiều điểm, thí sinh nên ưu tiên dành nhiều thời gian hơn để làm kỹ, làm sâu nội dung yêu cầu, câu hỏi ngắn, ít điểm hơn nên trả lời ngắn gọn, đúng trọng tâm, không nên viết văn theo kiểu lan man.

Những lưu ý quan trọng đối với học sinh lớp 10 năm 2020

Những lưu ý quan trọng đối với học sinh lớp 10 năm 2020

– Cô Nguyễn Kim Phương, giáo viên Toán trường THCS Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy (Hà Nội) chỉ ra những lỗi sai của thí sinh thường gặp trong môn Toán là thiếu điều kiện đề bài cho, không đọc kỹ đề dẫn đến việc tính toán đúng nhưng ghi đáp án sai,… Cô khuyên các thí sinh thời điểm gần đến ngày thi các em cần đọc lại các dạng bài một lượt và các công thức tính. Các em cần bĩnh tĩnh khi vào phòng thi để đọc đề chính xác, làm bài cẩn thận.

– Thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ trong 2 ngày 17 và 18/7. Sáng 17/8, thí sinh thi môn Ngữ văn bằng hính thức tự luận, thời gian 120 phút, chiều thi Ngoại ngữ thời gian 60 phút, sáng 18/7 thi môn toán thời gian 120 phút.

– Quy chế thi lưu ý cho học sinh, trước ngày thi đúng 9 giờ sáng 16/7 thí sinh có mặt tại phòng thi để làm thủ tục dự thi, nghe quy chế thi và đính chính thông tin sai sót nếu có. Thí sinh nhớ mang theo đầy đủ giấy báo thi, những vật dụng được mang vào phòng thi như: Bút viết, compa, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản. Việc thí sinh đến buổi tập trung tại các điểm thi này rất quan trọng, để tránh trường hợp ngày thí sinh đi muộn, mất thời gian tìm phòng, tìm đường.

– Năm nay đề thi gồm các câu hỏi chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS, chủ yếu bám chương trình lớp 9 đã được tinh giản. Đề được xây dựng dựa trên cơ sở bám sát chỉ đạo về tinh giản kiến thức, kỹ năng theo hướng dẫn của Bộ GD – ĐT. Thí sinh cần bình tĩnh ôn tập giới hạn nội dung ôn tập.

>> Xem thêm:

Cao đẳng công nghệ ô tô

Cao đẳng ngôn ngữ tiếng Nhật

Cao đẳng ngành quản trị khách sạn

Cao đẳng điều dưỡng

Bình luận