Thông tin tuyển sinh Trường Đại học Luật Hà Nội năm 2020

dai-hoc-luat-ha-noi

THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY NĂM 2020

*******

TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI

* Ký hiệu: LPH

* Địa chỉ: Số 87 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.

* Điện thoại: (024)38351879;  Hotline: 19001205;  Fax: (024)38343226

* Website: www.hlu.edu.vn ; Email: phongdaotao@hlu.edu.vn

Thông tin tuyển sinh Trường Đại học Luật Hà Nội năm 2020 như sau:

1. Đối tượng tuyển sinh

Thí sinh tham gia tuyển sinh phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

a) Đã tốt nghiệp THPT (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp, sau đây gọi chung là tốt nghiệp trung học; Người tốt nghiệptrung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT.

b) Có đủ sức khoẻ để học tập theo quy định hiện hành. Đối với người khuyết tật được UBND cấp tỉnh công nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt và học tập do hậu quả của chất độc hoá học là con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học: Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội xem xét, quyết định cho dự tuyển sinh vào các ngành học phù hợp với tình trạng sức khoẻ.

Ngoài những điều kiện trên đây, quân nhân tại ngũ sắp hết hạn nghĩa vụ quân sựtheo quy định, nếu được Thủ trưởng từ cấp trung đoàn trở lên cho phép thì được dự tuyển theo nguyện vọng cá nhân, nếu trúng tuyển phải nhập học ngay năm đó, không được bảo lưu sang năm học sau.

2. Phạm vi tuyển sinh

Tuyển sinh trong cả nước.

3. Phương thức tuyển sinh

* Trường tuyển thẳng các thí sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

* Ngoài tuyển thẳng, Trường áp dụng 2 phương thức tuyển sinh, cụ thể như sau:

* Phương thức 1: 40% trong tổng số chỉ tiêu dùng để xét tuyển (theo ngành) dựa trên kết quả học tập loại Giỏi của 03 năm bậc THPT.

* Phương thức 2: 60% trong tổng số chỉ tiêu dùng để xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo các tổ hợp được xác định cụ thể cho từng ngành.

4. Chỉ tiêu tuyển sinh:

Ngành học. Mã ngành Tổ hợp môn  thi/ xét tuyển Chỉ tiêu
Các ngành đào tạo đại học     2.265
Luật 7380101 A00, A01,C00, D01, D02, D03 1.625
Luật Kinh tế 7380107 A00, A01,C00, D01, D02, D03 400
Luật Thương mại quốc tế 7380109 A01, D01 120
Ngôn ngữ Anh (chuyên ngành Tiếng Anh pháp lý) 7220201 A01, D01 120

Lưu ý:

– Tổng số 1625 chỉ tiêu của ngành Luật được phân bổ cho trụ sở chính 1505 chỉ tiêu (trong đó có 100 chỉ tiêu cho Chương trình liên kết đào tạo với Đại học Arizona, Hoa Kỳ), phân hiệu tại Đắc Lắk 120 chỉtiêu.

– Chỉ tiêu của Chương trình liên kết sẽ được chuyển sang cho ngành Luật tại cơ sở chính nếu không tuyển đủ chỉ tiêu;

– Trường có thể tuyển sinh bổ sung 100 chỉ tiêu đợt tiếp theo cho Phân hiệu Đắk Lắk tùy thuộc điều kiện thực tế tuyển sinh đợt 1 tại Phân hiệu.

– Điểm xét tuyển tổ hợp D01, D02, D03 bằng nhau.

5. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện nhận hồ sơ ĐKXT

5.1. Đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT

* Đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT dành cho thí sinh đăng ký dự tuyển và theo học tại trụ sở chính của Trường: Trường thực hiện việc xét tuyển (theo ngành) dựa trên kết quả học tập bậc THPT của thí sinh:

– Trường dành 30% xét tuyển thí sinh các trường THPT chuyên/năng khiếu quốc gia, trường THPT chuyên/năng khiếu cấp Tỉnh/Thành phố trực thuộc trung ương, học sinh của các trường THPT trọng điểm quốc gia chất lượng cao có hạnh kiểm loại Tốt, có học lực loại Giỏi trở lên cả năm lớp 10, cả năm lớp 11 và Học kỳ1 năm lớp 12, trong đó kết quả học tập Học kỳ1 lớp 12 của các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển ≥ 8,0 điểm.

-Trường dành 10% xét tuyển thí sinh các trường THPT khác có hạnh kiểm loại Tốt, có học lực loại Giỏi trở lên cả năm lớp 10, năm lớp 11 và Học kỳ 1 năm lớp 12, trong đó kết quả học tập Học kỳ 1 lớp 12 của các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển ≥ 8,0 điểm. Nếu thí sinh đăng ký xét tuyển theo các tổ hợp A00 và C00 thì điểm TBC học tập môn tiếng Anh trong cả năm lớp 10, cả năm lớp 11 và Học kỳ1 của lớp 12 phải ≥ 7,0 điểm.

Các thông tin cụ thể liên quan đến kế hoạch xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT dành cho thí sinh đăng ký dự tuyển và theo học tại trụ sở chính của Trường sẽ được thể hiện trong thông báo và công khai trên Cổng thông tin điện tửcủa Trường: www.hlu.edu.vn

* Đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPTdành cho thí sinh đăng ký dự tuyển và theo học tại phân hiệu của Trường tại Đắk Lắk: Trường thực hiện việc xét tuyển vào ngành Luật dựa trên kết quả học tập bậc THPT của thí sinh:

– Trường dành 30% xét tuyển thí sinh các trường THPT chuyên/năng khiếu quốc gia, trường THPT chuyên/năng khiếu cấp Tỉnh/Thành phố trực thuộc trung ương, học sinh của các trường THPT trọng điểm quốc gia chất lượng cao có hạnh kiểm loại Tốt, có học lực loại Giỏi trở lên cả năm lớp 10, cả năm lớp 11 và Học kỳ 1 năm lớp 12. trong đó kết quả học tập Học kỳ 1 lớp 12 của các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển ≥ 7,5 điểm.

– Trường dành 10% xét tuyển thí sinh các trường THPT khác có hạnh kiểm loại Tốt, có học lực loại Giỏi trở lên cả năm lớp 10, cả năm lớp 11 và Học kỳ 1 năm lớp 12, trong đó kết quả học tập Học kỳ 1 lớp 12 của các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển ≥ 7,5 điểm. Nếu thí sinh đăng ký xét tuyển theo các tổ hợp A00 và C00 thì điểm TBC học tập môn tiếng Anh trong cả năm lớp 10, cả năm lớp 11 và Học kỳ 1 của lớp 12 phải ≥ 6,5 điểm.

Các thông tin cụ thể liên quan đến xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT dành cho thí sinh đăng ký dự tuyển và theo học tại phân hiệu của Trường tại Đắk Lắk sẽ được thể hiện trong thông báo và công khai trên Cổng thông tin điện tử của Trường: www.hlu.edu.vn

* Một số lưu ý liên quan đến chứng chỉ tiếng Anh

Nếu thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh có giá trị sử dụng tính đến thời điểm trước kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận với số điểm tối thiểu sẽ được quy đổi điểm TBC học tập cho cả năm lớp 10, cả năm lớp 11 và Học kỳ 1 năm lớp 12 ở bậc THPT thay cho kết quả học tập môn tiếng Anh. Cụ thể như sau:

IELTS 7.0 điểm, TOEFL ITP 627 điểm, TOEFL iBT 95 điểm được quy đổi tương ứng 10 điểm môn Tiếng Anh; IELTS 6.5 điểm, TOEFL ITP 550 điểm, TOEFL iBT 79 điểm được quy đổi tương ứng 9,5 điểm môn Tiếng Anh; IELTS 6.0 điểm, TOEFL ITP 525 điểm, TOEFL iBT 70 điểm được quy đổi tương ứng 9,0 điểm môn Tiếng Anh.

Đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT, mỗi thí sinh chỉ được đăng ký 01 nguyện vọng duy nhất cho 1 tổ hợp duy nhất (ví dụ: Thí sinh A là học sinh Trường THPT Chuyên X có điểm của tất cả các môn thuộc các tổ hợp xét tuyển của cả năm lớp 10, cả năm lớp 11 và Học kỳ 1 năm lớp 12 không dưới 8.0 nhưng thí sinh A chỉ được đăng ký theo 1 tổ hợp duy nhất cho 1 nguyện vọng duy nhất, chẳng hạn: Nguyện vọng ngành Luật, tổ hợp C00).

* Tiêu chí xét tuyển

– Đủ điều kiện về đối tượng tuyển sinh theo Quy chếtuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

– Tốt nghiệp THPT trong năm 2020;

– Điểm xét tuyển bằng tổng điểm trung bình chung của 3 môn (cả năm lớp 10, cả năm lớp 11 và Học kỳ 1 năm lớp 12) bậc THPT.

* Cách tính điểm và điểm ưu tiên xét tuyển

Xét kết quả học tập 3 môn thuộc các tổ hợp xét tuyển (theo ngành) của cả năm lớp 10, cả năm lớp 11 và Học kỳ 1 lớp 12

ĐXT = (ĐTB Môn 1 + ĐTB Môn 2 + ĐTB Môn 3) + ĐƯT (nếu có)

– ĐTB Môn 1 = (ĐTB cả năm lớp 10 Môn 1 + ĐTB cả năm lớp 11 Môn 1 + ĐTB HK1 lớp 12  Môn 1)/3;

– ĐTB Môn 2 = (ĐTB cả năm lớp 10 Môn 2 + ĐTB cả năm lớp 11 Môn 2 + ĐTB HK1 lớp 12 Môn 2)/3;

– ĐTB Môn 3 = (ĐTB cả năm lớp 10 Môn 3 + ĐTB cả năm lớp 11 Môn 3 + ĐTB HK1 lớp 12 Môn 3)/3.

(Trong đó, ĐXT: Điểm xét tuyển; ĐTB: Điểm trung bình; HK1: Học kỳ1; ĐƯT: Điểm ưu tiên).

Nếu số lượng chỉ tiêu còn ít mà nhiều thí sinh cùng mức điểm sẽ xét theo tiêu chí phụ:

Tất cả các ngành: Xét thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba – Kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp (xét lần lượt theo thứ tự giải và cấp đạt giải).

Đối với ngành Luật, ngành Luật Kinh tế: Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thì thí sinh có điểm môn Ngữ văn cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp các môn: Toán, Vật lý, Hóa học thì thí sinh có điểm môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển; Thí sinh xét tuyển theo tổ hợp các môn: Toán, Vật lý, Tiếng Anh và tổ hợp Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh thì thí sinh có điểm môn Tiếng Anh cao hơn sẽ trúng tuyển;

Đối với ngành Ngôn ngữ Anh và ngành Luật Thương mại quốc tế, thí sinh có điểm môn Tiếng Anh cao hơn sẽ trúng tuyển.

Thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức dựa trên kết quả học tập bậc THPT phải xác nhận nhập học theo hình thức và thời gian do Trường ấn định. Trường hợp tuyển sinh theo phương thức này chưa đủ chỉ tiêu thì số chỉ tiêu còn lại được chuyển sang xét tuyển theo phương thức dựa trên kết quả của Kỳ thi THPT năm 2020.

5.2. Đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

– Thí sinh đủ điều kiện về đối tượng tuyển sinh theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo được tham gia xét tuyển;

– Điểm xét tuyển bằng tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển và điểm ưu tiên (nếu có);

– Đối với thí sinh đăng ký dự tuyển và theo học tại trụ sở chính của Trường: Tổng điểm của các môn thuộc tổ hợp xét tuyển C00 đạt ≥ 20.00 điểm, các tổ hợp khác đạt ≥ 18.00 điểm (không tính điểm ưu tiên). Ngoài ra, đối với ngành Luật Thương mại quốc tế và ngành Ngôn ngữ Anh, kết quả thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh ≥ 7.00 điểm.

– Đối với thi sinh đăng ký dự tuyển và theo học tại phân hiệu của Trường tại Đắk Lắk: Phân hiệu của Trường tại Đắk Lắk chỉ xét tuyển ngành Luật, tổng điểm của các môn thuộc tổ hợp xét tuyển C00 đạt ≥ 18.00 điểm, các tổ hợp khác đạt ≥ 16.00 điểm (không tính điểm ưu tiên).

5.3. Xét tuyển đối với thísinh đăng ký dự tuyển vào Chương trình liên kết đào tạo với Đại học Arizona, Hoa Kỳ

Trường Đại học Luật Hà Nội liên kết với Trường Đại học ARIZONA, Hoa Kỳ tiến hành tuyển sinh 100 chỉ tiêu ngành Luật hệ đại học chính quy theo Chương trình liên kết đào tạo năm 2020 với các thông tin tuyển sinh cơ bản sau đây:

– Phương thức xét kết quả học tập bậc THPT: 40 chỉ tiêu trong tổng sốchỉ tiêu dùng để xét tuyển dựa trên kết quả học tập của cả năm lớp 10, cả năm lớp 11 và Học kỳ 1 năm lớp 12 bậc THPT. Để tham gia xét tuyển theo phương thức này, thí sinh phải đạt loại Khá của 3 học kỳ trở lên (tính đến Học kỳ 1 lớp 12). Cách tính điểm và điểm ưu tiên xét tuyển tương tự như mục 5.1.

– Phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT: 60 chỉ tiêu trong tổng số chỉ tiêu dùng để xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp A00, A01, C00, D01, D02 và D03. Để đăng ký dự tuyển, tổng điểm của các môn thuộc tổ hợp xét tuyển của thí sinh ≥ 15.00 điểm.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tiếng Anh (áp dụng cho tất cả các phương thức xét tuyển): Thí sinh phải có trình độ tiếng Anh IELTS 5.0 trở lên hoặc tương đương. Thí sinh phải nộp bản sao có chứng thực chứng chỉ tiếng Anh theo kế hoạch của Trường thì việc đăng ký mới có giá trị pháp lý. Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.0 trở lên hoặc tương đương và sử dụng chứng chỉ này để miễn bài thi Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thì được quy đổi 10 điểm môn tiếng Anh. Các thông tin cụ thể liên quan đến xét tuyển dựa trên kết quảhọc tập bậc THPTdành cho thí sinh đăng ký dự tuyển vào Chương trình liên kết đào tạo với Đại học Arizona, Hoa Kỳ sẽ được thể hiện trong thông báo và công khai trên Cổng thông tin điện tử của Trường: www.hlu.edu.vn

6. Các thông tin cần thiết khác để thí sinh ĐKXT vào các ngành của trường:

– Trường không sử dụng kết quả bảo lưu của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 để xét tuyển năm 2020, trừ các trường hợp đã trúng tuyển vào Trường Đại học Luật Hà Nội năm 2019 và được bảo lưu kết quả tuyển sinh;

– Trường tuyển 160 chỉ tiêu đào tạo chất lượng cao ngành Luật. Việc tuyển chọn thực hiện ngay sau khi các thí sinh trúng tuyển vào Trường.

7. Tổ chức tuyển sinh:

– Thời gian tuyển sinh theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

– Nhận ĐKXT: Trực tuyến, chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Trường;

– Tổ hợp bài thi (theo tổ hợp môn thi):

Ngành học. Mã ngành Tổ hợp môn  thi/ xét tuyển Chỉ tiêu
Các ngành đào tạo đại học 2.265
Luật 7380101 A00, A01,C00, D01, D02, D03 1.405
Luật (dành cho Phân hiệu) 7380101PH A00, A01,C00, D01, D02, D03 120
Luật (liên kết với Đại học Arizona, Hoa Kỳ) 7380101LK A00, A01,C00, D01, D02, D03 100
Luật Kinh tế 7380107 A00, A01,C00, D01, D02, D03 400
Luật Thương mại quốc tế 7380109 A01, D01 120
Ngôn ngữ Anh (chuyên ngành Tiếng Anh pháp lý) 7220201 A01, D01 120

8. Chính sách ưu tiên: Xét tuyển thẳng; ưu tiên xét tuyển;…

Theo quy chế hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo

9. Lệ phí xét tuyển/thi tuyển:100.000đ/01 thí sinh

10. Học phí dự kiến với sinh viên chính quy:

– Đối với sinh viên học các chương trình đại trà: 980.000đồng/tháng; lộ trình tăng học phí tối đa cho từng năm (nếu có): 11%;

– Đối với sinh viên Chương trình đào tạo chất lượng cao: Gấp 4 lần mức học phí của chương trình đại trà;

– Đối với sinh viên Chương trình liên kết đào tạo chất lượng cao: 230.000.000 đồng/01 năm học.

Trên đây là thông tin tuyển sinh Trường Đại học Luật Hà Nội năm 2020. Các bạn tham khảo để chọn ngành học phù hợp nhé!

Nguồn: thontintuyensinh.vn

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số ngành khác tại:

Bình luận