Lịch công bố điểm sàn, điểm chuẩn Đại học năm 2020

lich-cong-bo-diem-san-diem-chuan-dai-hoc-nam-2020

Trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 của Bộ GD&ĐT nêu rõ thời gian các trường ĐH công bố điểm sàn, điểm chuẩn 2020.

lich-cong-bo-diem-san-diem-chuan-dai-hoc-nam-2020_1

Điểm sàn hay còn gọi là ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, là mức điểm tối thiểu Bộ GD&ĐT hoặc trường đề ra sau khi có điểm thi để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển. Từ năm 2018, các trường tự quy định điểm sàn. Bộ GD&ĐT chỉ quy định điểm sàn với các trường đào tạo nhóm ngành giáo viên và sức khỏe.

Ví dụ: ĐH Thương Mại dự kiến điểm sàn xét tuyển (ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào) năm 2020 là 18 điểm. Vì thế, thí sinh đạt điểm thi từ 18 điểm trở lên mới được đăng ký nguyện vọng vào trường này và sẽ không có ngành nào điểm chuẩn thấp hơn 18 điểm.

Điểm chuẩn hay còn gọi là điểm trúng tuyển, là mức điểm vào từng ngành do trường quyết định. Mỗi ngành ở mỗi trường đều có một mức điểm chuẩn khác nhau. Thí sinh có điếm thi lớn hoặc bằng điểm chuẩn sẽ trúng tuyển vào ngành đó.

Ví dụ: Năm 2019, điểm chuẩn ngành Tài chính – Ngân hàng ở ĐH Ngân hàng TP.HCM là 21,75 điểm. Những thí sinh bằng điểm này hoặc cao điểm hơn sẽ trúng tuyển vào trường.

Thời gian công bố điểm sàn, điểm chuẩn Đại học 2020

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 của Bộ GD&ĐT nêu rõ, Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (hay còn gọi là điểm sàn) khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe trước ngày 7/9.

Các trường công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển (điểm sàn) trước ngày 8/9

Các trường công bố kết quả trúng tuyển đợt 1, trước 17 giờ ngày 27/9.

Sau khi biết điểm chuẩn, các thí sinh đủ điều kiện vào trường sẽ nhận được giấy báo trúng tuyển, nhập học trong đó có đầy đủ hướng dẫn xác nhận nhập học. Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 sẽ hoàn thiện trước 17 giờ ngày 3/10. 

Theo dõi thongtintuyensinh.net để cập nhật nhanh nhất các tinh tức về thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2020 nhé!

>> Xem thêm:

Cao đẳng ngôn ngữ Anh

Cao đẳng ngành chế biến món ăn

Cao đẳng du lịch Hà Nội

Bình luận