Đã xuất hiện bài thi Ngữ văn đạt 9,75 điểm tốt nghiệp THPT 2020

da-xuat-hien-bai-thi-ngu-van-dat-975-diem-tot-nghiep-thpt-2020

Trong buổi chấm chung, bài văn của thí sinh này nhận được sự đồng tình của nhiều giám khảo và đạt 9,75 điểm. 

Tại Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT, cho hay địa phương đã quét xong dữ liệu các bài thi trắc nghiệm và gửi về Bộ GD&ĐT. Cũng tại tỉnh này, sau 3 ngày chấm thi Ngữ văn, không ngoài xu hướng chung, điểm thi có khả quan. Trong đó, có một bài đạt điểm 9,75, còn lại bài khá và dưới trung bình.

cham-thi-thpt-quoc-gia-2020

Theo ông Nguyễn Tân, trong ngày đầu, hội đồng sẽ rút ngẫu nhiên một số bài thi để chấm chung. Nhiều giám khảo cùng chấm để thống nhất cách thức, biểu điểm, đáp án. Buổi chấm chung thường khắt khe nhưng bài thi vẫn đạt 9,75 điểm chứng tỏ đây là bài làm xuất sắc.

Ở TP.HCM, nhiều giám khảo chấm thi môn Văn nhận xét điểm thi môn văn của học sinh thành phố năm nay tăng lên thấy rõ so với năm trước. Đa số thí sinh đạt 6-7 điểm

“Quy trình chấm thi tự luận năm nay rất chặt chẽ: 1 bài thi sẽ được chấm ở 2 tổ với 2 giám khảo ngồi ở 2 phòng khác nhau, tránh sự thông đồng giữa 2 giám khảo. Khi ráp điểm, nếu 2 giám khảo chấm lệch nhau hơn 1 điểm sẽ phải mời giám khảo thứ 3 đến chấm và có biên bản đàng hoàng. Tuy nhiên, đáp án môn văn của Bộ GD-ĐT năm nay khá rõ ràng nên việc chấm thi cũng suôn sẻ”, một giám khảo chấm thi ở TP.HCM cho hay.

Giáo viên này cũng tiết lộ: “Những năm trước, số bài thi ở TP.HCM đạt điểm 8 môn văn rất hiếm, điểm 9 thì càng hiếm hơn. Nhưng năm nay, qua 4 ngày đầu chấm thi, chúng tôi đã chấm nhiều bài đạt điểm 8, điểm 9. Thậm chí, có phòng thi có đến 4 thí sinh đạt được điểm 9”, 

Ngay sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, các địa phương đã bắt tay ngay vào việc chấm thi. Tại Nam Định, Quảng Ninh, mỗi giám khảo chấm môn Ngữ văn sẽ chấm khoảng 50-60 bài/ngày. Hà Nội là địa phương có đông thí sinh nhất cả nước, với gần 79.000 thí sinh. Hội đồng chấm thi phải huy động trên 600 người. Riêng ban chấm thi tự luận đã phải huy động trên 550 người tham gia,

Kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 27/8 tới. Các địa phương dù hoàn thành chấm thi xong trước cũng không được công bố kết quả trước ngày này.

Theo dõi thongtintuyensinh.net để cập nhật nhanh nhất các tinh tức về thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2020 nhé!

Tuyensinhso 

>> Xem thêm:

Cao đẳng ngôn ngữ Anh

Cao đẳng ngành chế biến món ăn

Cao đẳng du lịch Hà Nội

Bình luận