Danh sách 10 trường đại học khó ra trường nhất năm 2017

10 trường đại học không chỉ chuẩn đầu vào, yêu cầu khắt khe về điểm chuẩn tuyển sinh mà đầu ra cũng cực kỳ nghiêm ngặt, sinh viên thực sự nghiêm túc mới ra trường được.

1. Đại học Y Hà Nội

Đại học y Hà Nội

Đại học y Hà Nội

Đây là trường đầu tiên có trong danh sách 10 trường đại học mà chương trình học nặng nhất, học lâu nhất và tỷ lệ sinh viên bỏ học cũng khá cao. Đặc thù công việc của những Bác sĩ tương lai là chữa bệnh cứu người, liên quan trực tiếp đến tính mạng nên cần sự đào tạo nghiêm túc ở những sinh viên giỏi nhất, chăm chỉ và kiên trì nhất. Năm nào cũng vậy, trong kỳ tuyển sinh đại học thì Đại học Y Hà Nội luôn nằm trong top trường top đầu về điểm chuẩn, năm nay ngành y đa khoa lấy điểm kỷ lục 29,25 điểm. Học Y không chỉ cần cái tâm mà còn cần sự nghiêm túc, khắt khe và bản lĩnh mới theo học và có trên tay tấm bằng.

2. Đại học Bách Khoa Hà Nội

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Đại học Bách Khoa Hà Nội 

Theo sau đại học Y chính là Đại học Bách Khoa Hà Nội về chương trình học và sự khó khăn khi ra trường. Chưa kể, đầu vào của trường đại học này cũng chẳng thua kém các trường đại học top đầu trong kỳ thi THPT quốc gia nhiều. Bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi theo học trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

3. Đại học Xây dựng Hà Nội

Thêm một trường đại học ở khu vực Hà Nội lọt vào danh sách 10 trường đại học khó ra trường nhất hiện nay. Nếu bạn đã trúng tuyển vào trường thì nên chuẩn bị tinh thần để đón nhận một chương trình học không hề rõ ràng. Đồ án, sự sáng tạo và va chạm thực tế là thứ mà dân xây dựng cần phải biết.

4. Đại học Kiến trúc TP.HCM

Trường đầu tiên ở khu vực giữa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khiến sinh viên phải học khá vất vả chính là Đại học Kiến trúc TP.HCM. Đây là ngôi trường chất lượng cả đầu ra lẫn đầu vào. Bạn phải có tài năng thực sự  vượt trội về hội họa. Các sinh viên theo học Đại học kiến trúc dành hầu hết thời gian để rèn luyện vẽ vời đủ kiểu để có thể làm đó án xây nhà hay các công trình khác rồi vẽ ra đề án của mình.

5. Đại học Khoa học tự nhiên

Môi trường đào tạo ở đây chủ yếu là để cho sinh viên phát huy khả năng tự học của mình, giảng viên chỉ có mục tiêu là khuyến khích các sinh viên có thể tự học và tự tìm tòi nghiên cứu, nâng cao được tính tự lập và tự giác ở mỗi người. Muốn tốt nghiệp trường này cũng rất khó khăn và cần thực sự kiên trì và cố gắng.

6. Đại học Sư Phạm Kỹ thuật

Trong danh sách 10 trường đại học khó ra trường nhất Việt Nam năm 2017 theo cập nhật của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội 

7. Đại học Luật Hà Nội

Các bạn sinh viên theo học trường này cần biết rằng để trở thành luật sư giỏi bạn cần đọc rất nhiều sách và cần nhớ rất nhanh và chi tiết từng bộ luật. Để có thể ra trường và có tấm bằng đúng hạn thì bạn cần phấn đấu, cố gắng và tận dụng khả năng nhớ của bản thân vào chương trình học.

8. Đại học RMIT

Đại học Rmit

Đại học Rmit

Không chỉ là trường đại học quốc tế với chi phí cao, đào tạo ngoại ngữ tốt, khuôn viên đẹp nổi tiếng mà còn là cơ sở đào tạo chất lượng với đầu ra nghiêm khắc không kém. Chương trình học khá vất vả mà lại đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh nên thực sự giỏi bạn mới bạn mới có thể ra trường với tấm bằng phù hợp.

9. Trường Đại học FPT

Trường Đại học FPT

Trường Đại học FPT

Nếu bạn đang theo học trường tư thục tại Việt Nam, thuộc tập đoàn FPT thì bạn mới biết học tập tại đây không hề dễ dàng gì. Với những ngôn ngữ chuyên ngành và viết code, nếu không thực sự thông minh thì bạn khó mới có học hết được giáo trình cũ thì thế giới số đã lại cập nhật cái mới. Thế mới thấy theo học FPT hiện đại đâu có sướng.

10. Đại học Kinh tế quốc dân

Đại học Kinh tế quốc dân

Đại học Kinh tế quốc dân

Không chỉ Khoa học kỹ thuật mà Kinh tế cũng là ngành nằm trong top khó ra trường nhất hiện nay. Nhất là trường Đại học Kinh tế quốc dân với điểm chuẩn cao chót vót và chương trình học khá nặng đô. Để tốt nghiệp, sinh viên cần cố gắng và phấn đấu rất nhiều.

Bình luận