Điều chỉnh thời gian kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

Thực trạng sinh viên, học sinh đang trong quá trình được nghỉ thêm sau Tết do phòng tránh bệnh dịch viêm phổi cấp Vũ Hán corona. Vậy điều chỉnh kỳ thi tốt nghiệp quốc gia ra làm sao thì cùng tìm hiểu nhé: 

Điều chỉnh thời gian kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

Bộ sẽ điều chỉnh thời gian học cho sinh viên, học sinh trước dịch bệnh viêm phổi cấp tại Vũ Hán corona.

– “Chủ tịch UBND các địa phương cân nhắc, có thể cho các cháu nghỉ thêm một, hai tuần, cùng với đó phải thực hiện khử trùng 100% các phòng học”, ông Dũng nói.

– Thứ trưởng cho hay tình hình sức khỏe là vấn đề cấp thiết, nên người dân, học sinh, sinh viên cần đảm bảo giữ gìn sức khỏe.

Bộ cho khử phòng học

 – “Quan điểm của bộ, việc có cho học sinh tiếp tục nghỉ hay không sẽ do UBND cấp tỉnh quyết định, căn cứ tình hình thực tế và khuyến cáo của tổ chức y tế, theo đúng tinh thần của Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm”, thứ trưởng trả lời.

– Đến thời điểm thực tại cả nước đã cho nhiều tỉnh thành trên cả nước đã cho học sinh, sinh viên nghỉ để phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp corona.

– Thời gian nghỉ của sinh viên cũng là thời gian tạo điều kiện cho nhà trường vệ sinh phòng học, khử trùng phòng học, tạo điều kiện khử 100% viruts, vi khuẩn, vi nấm trong môi trường, và cũng là sự cách ly tráng dịch bệnh lây lan.

Dọn dẹp phòng học để phòng tránh dịch

– Thông tin thêm về việc học bù, thứ trường cho rằng trong kế hoạch năm học, mỗi học kỳ đều có một tuần – đệm, các trường cũng có thể sử dụng tuần đệm để điều chỉnh lịch dạy học, kiểm tra đánh giá

– Trong trường hợp đặc biệt sinh viên phải nghỉ dài ngày vì dịch, thì bộ sẽ giãn thời gian kết thúc lịch họ, kết thúc năm học.

– Bình thường thì chương trình học sẽ kết thúc vào tháng 5 nhueng với tình hình bệnh dịch và đangtrong chương trình nghỉ thêm ngày đẻ phòng chống dịch thì có khả năng năm 2020 sẽ kết thúc vào trong tháng 6 cho phù hợp với thời gian thực tế.

Bình luận