Gia hạn thời gian sửa thông tin đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2020

thi-thptqg

Theo như lịch của Bộ GD-ĐT ngày 30/6 là hạn cuối các em kết thúc đăng ký thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020. Tuy nhiên, các thí sinh sẽ có thêm 2 tuần nữa điều chỉnh thông tin tuyển sinh nếu có sự sai sót hoặc mong muốn điều chỉnh lại thông tin đănng ký.

Gia hạn sửa thông tin đăng ký thi THPT năm 2020

– Vấn đề đăng kí thông tin dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cần phải chính xác, cẩn thận. Trao đổi với một cán bộ Vụ giáo dục ĐH Bộ GD và ĐT cho hay, tất cả thông tin ghi trên phiếu đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển đều rất quan trọng. Nếu sai sót, nhầm lẫn, thí sinh sẽ chịu thiệt thòi và nhiều rắc rối về sau nên cần kiểm tra kỹ thông tin.

– Trao đổi với bà Trần Thị Hải Yến (Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú), Hoàn Kiếm (Hà Nội), bà cho biết, dữ liệu hồ sơ của 652 học sinh lớp 12 của trường đã được chuyển lên hệ thống thi và tuyển sinh cuả Bộ GD và ĐT. Theo bà Yến, tuy ngày 30/6 là hạn cuối cùng nộp hồ sơ nhưng tất cả học sinh lớp 12 của Trường cùng giáo viên chủ nhiệm rà soát một lần nữa thông tin.

– Để kiểm tra các thông tin cá nhân, thí sinh cần xem kỹ phiếu số 2 của hồ sơ đăng ký dự thi đang giữ. Cần chú ý các nội dung về khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên, mã ngành… Cần chú ý khu vực ưu tiên, đối tượng tuyển sinh, mã ngành,…Thực tế những năm trước, không ít thí sinh ghi sai thông tin dẫn đến bị trượt oan vì sai thông tin.

– Với những thí sinh ghi sai thông tin tổ hợp xét tuyển hay nguyện vọng sau khi có kết quả thi tốt nghiệp, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần duy nhất. Bằng hai hình thức trực tuyến và bằng phiếu.

– Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT trên cả nước có 2 tuần để điều chỉnh thông tin nếu muốn. Trong thời gian này, các em ký xác nhận thông tin đăng ký dự thi trên danh sách nhà trường công bố. Sau đó các đơn vị kiểm tra chéo thông tin thí sinh, bàn giao danh sách và phiếu đăng ký dự thi cho sở GD và ĐT, chậm nhất 15/7.

        Xem thêm:

       Cao đẳng ngành công nghệ thông tin

       Cao đẳng ngành hướng dẫn viên du lịch

       Cao đẳng ngôn ngữ Hàn

Bình luận