Hướng dẫn nộp đơn phúc khảo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020

huong-dan-nop-don-phuc-khao-diem-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2020

Ngày 27/8, các hội đồng thi công bố điểm tốt nghiệp THPT 2020. Thí sinh dự thi truy cập trang tra cứu, nhập số báo danh để biết điểm của mình.

1. Phúc khảo điểm thi tốt nghiệp

Theo hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 của Bộ GD&ĐT, sau thời điểm công bố kết quả, thí sinh được quyền yêu cầu phúc khảo, gửi đơn tại nơi đăng ký dự thi từ ngày 27/8 đến hết 5/9. Thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở nơi đó.

Chậm nhất ngày 20/9/2020, các Hội đồng thi phải hoàn thành tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có). Như vậy, chậm nhất 15 ngày sau khi hết hạn phúc khảo, thí sinh sẽ biết kết quả.

huong-dan-nop-don-phuc-khao-diem-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2020

Mẫu đơn xin phúc khảo 2020

2. Thay đổi nguyện vọng

Dựa vào kết quả thi đã công bố, thí sinh có thể nhìn thấy mình nằm ở vùng điểm nào để lựa chọn phương án xét tuyển ĐH. Nếu thí sinh có điểm cao thì có thể chờ đợi kết quả xét tuyển, nhưng thí sinh có điểm nằm trong số điểm có nhiều thí sinh đạt được thì phải cân nhắc, tính toán sao cho phù hợp.

Thí sinh thực hiện điều chỉnh bằng một trong hai phương thức: Trực tuyến hoặc Điều chỉnh bằng điều chỉnh nguyện vọng.

  • Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến (Chỉ được điều chỉnh khi số nguyện vọng điều chỉnh không lớn hơn số nguyện vọng ban đầu): Dự kiến từ ngày 9/9 đến 17 giờ ngày 16/9
  • Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu đăng ký xét tuyển (Được phép thêm nguyện vọng so với số nguyện vọng ban đầu): Dự kiến từ ngày 9/9 đến 17 giờ ngày 18/9.

3. Tìm hiểu các phương thức xét tuyển khác 

Hiện tại, các trường ĐH đều ra rất nhiều phương thức tuyển sinh, không chỉ dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT 2020. Để tăng cơ hội vào ĐH, các thí sinh theo dõi những trường có thêm đợt xét tuyển học bạ, xét tuyển kết hợp… để nộp hồ sơ.

4. Hoàn thiện hồ sơ trúng tuyển nguyện vọng 1

Sau khi biết điểm chuẩn, các thí sinh đủ điều kiện vào trường sẽ nhận được giấy báo trúng tuyển, nhập học trong đó có đầy đủ hướng dẫn xác nhận nhập học. Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 sẽ hoàn thiện trước 17 giờ ngày 3/10.

Hồ sơ xác nhận nhập học theo quy định riêng của từng trường nhưng về cơ bản sẽ gồm sơ yếu lý lịch học sinh – sinh viên, tiền học phí, Giấy khai sinh, Học bạ, các giấy tờ pháp lý xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu bạn thuộc đối tượng ưu tiên đã được cộng điểm vào ĐH thì cần có giấy này)… Bạn có thể chuẩn bị trước sau khi biết điểm chuẩn để lúc nhập học không bị vội.

Theo dõi thongtintuyensinh.net để cập nhật nhanh nhất các tinh tức về thi tốt nghiệp và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2020 nhé!

Bình luận