Không giới hạn nguyện vọng trong tuyển sinh THPT 2020

Để đảm bảo chất lượng của kỳ thi xét tuyển THPT Quốc gia năm 2020,  thì thí sinh được phép là đăng ký xét tuyển không giới hạn nguyện vọng, các trường được tuyển sinh nhiều lần trong năm. Vậy không giới hạn như thế nào cùng mình tìm hiểu nhé: 

Không giới hạn nguyện vọng trong tuyển sinh THPT 2020

* Không giới hạn nguyện vọng

– Thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, thi vào các trường và sắp xếp theo nguyện vọng từ cao xuống thấp.

– Đợt xét tuyển 1, các thí sinh dự thi đều bình đẳng không phân biệt thứ tự rồi ưu tiên

– Đối với mỗi thí sinh dự thi: nếu trong trường hợp  bạn đăng ký quá nhiều ngành, nhiều trường thì sẽ ưu tiên sắp xếp theo thứ tự nguyện vọng ưu tiên, thí sinh trúng nguyện vọng 1 thì các nguyện vọng sau có thể đăng ký.

– Điểm 10 là thang điểm chuẩn là điểm xét tuyển trong các bài thi

– Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trong thời gian quy định. Quá thời gian thì coi như là bạn từ chối và không được học tại trường đấy nữa.

– Theo dự thảo quy chế, năm 2020, Bộ GD&ĐT tiếp tục quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các ngành đào tạo giáo viên, ngành sức khỏe có chứng chỉ hành nghề trình độ ĐH, ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng.

Không giới hạn nguyện vọng

– Đối với các ngành đào tạo giáo viên, các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có chứng chỉ hành nghề, nếu trường sử dụng phương thức xét tuyển kết hợp giữa điểm thi THPT quốc gia và kết quả học tập THPT hoặc kết hợp giữa điểm của trường tổ chức sơ tuyển hoặc thi tuyển với điểm thi THPT quốc gia và/hoặc kết quả học tập THPT thì ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của điểm thi THPT quốc gia, điểm kết quả học tập THPT phải tương đương với các ngưỡng theo quy định của quy chế này.

*  Cụ thể:

Điểm trung bình cộng xét tuyển sử dụng điểm thi THPT quốc gia của trường tối thiểu bằng điểm trung bình cộng theo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định.

– Các ngành đào tạo giáo viên và các ngành y khoa, y học cổ truyền, răng – hàm – mặt, dược học thì điểm trung bình tối thiểu là 8.0 trở lên

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

– Các ngành: điều dưỡng, y học dự phòng, hộ sinh, dinh dưỡng, kỹ thuật phục hình răng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng, khúc xạ nhãn khoa, sư phạm âm nhạc, sư phạm mỹ thuật, giáo dục thể chất và huấn luyện thể thao thì điểm xét tuyển trinh bình tối thiểu 6.5 trở lên

– Đối với ngành giáo dục thể chất và huấn luyện thể thao thì điểm xét tuyển trung bình là 5.0 trở lên

– Ngành giáo dục mầm non, tối thiểu điểm trung bình là 6,5 trở lên.

Nguồn: Tin Tuyển Sinh

Bình luận