Những thông tin mới trong kỳ thi tuyển lớp 10 năm 2020

Chỉ còn 10 ngày nữa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020 công lập tại Hà Nội được diễn ra. Công tác tuyển sinh năm nay đã xuất hiện nhiều điểm mới so với năm 2019 như thời gian thi, môn thi và hình thức thi.

Học sinh chỉ còn thi 3 môn toán, văn, ngoại ngữ

– Đối với kỳ thi tuyển sinh năm 2019, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố các môn thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập gồm thi 4 bài thi độc lập gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử.

– Tuy nhiên, trong năm 2020, TP. Hà Nội đã có thay đổi đáng kể phương án tuyển sinh, do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Theo đó, thí sinh sẽ không còn thi bốn môn theo kế hoạch đã công bố, mà chỉ làm ba bài thi độc lập bao gồm: Toán, Ngữ Văn và Ngoại ngữ.

– Đề thi của ba môn bao gồm các câu hỏi theo chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành, được giảm tải theo hướng dẫn của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo. Nhìn chung, nội dung của đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

– Điểm xét tuyển dựa trên điểm 3 môn thi và điểm ưu tiên (nếu có), trong đó, Toán và Ngữ văn tính hệ số 2.

Hình thức bài thi ngoại ngữ

 

– Năm 2020, thí sinh sẽ làm bài thi Ngoại ngữ dưới hình thức trắc nghiệm khách quan thay vì tự luận như những năm trước. Học sinh có 60 phút làm bài thi này. Bài thi của thí sinh sẽ được chấm bằng phần mềm máy tính.

Thời gian và thứ tự môn thi

Những thông tin mới trong kỳ thi tuyển lớp 10 năm 2020

– Để giảm áp lực cho học sinh dự thi, Sở GDĐT Hà Nội quy định ngày 17/7, thí sinh dự thi Ngữ văn và chiều là Ngoại ngữ. Sáng 18/7, học sinh sẽ dự thi môn Toán. Các môn thi chuyên vẫn giữ nguyên thứ tự môn thi.

Môn ngoại ngữ tiếng Hàn được bổ sung

– Năm học 2020-2021, lần đầu tiên Hà Nội bổ sung môn ngoại ngữ tiếng Hàn trong thi tuyển sinh lớp 10 và triển khai dạy ngoại ngữ Hàn vào một số trường THPT. Theo đó, học sinh có thể đăng ký dự thi môn ngoại ngữ bằng một trong 5 ngoại ngữ bất kỳ gồm Anh, Pháp, Đức, Hàn, Nhật không nhất thiết là ngoại ngữ được học ở bậc THCS.

Rút ngắn thời gian nộp hồ sơ

– Thí sinh cần đặc biệt lưu ý là quy định rút ngắn thời gian nộp hồ sơ, nhập học với các trường THPT công lập bắt đầu từ ngày 12/8 đến hết 15/8 thay vì kéo dài 15 ngày như năm 2019-2020. Riêng trường ngoài công lập, tự chủ tài chính… vẫn giữ nguyên thời gian nhập hồ sơ 15 ngày.

– Toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh. Sở GD-ĐT Hà Nội cho phép học sinh được đổi khu vực tuyển sinh 1 lần, với điều kiện đổi khu vực tuyển sinh với cả 2 nguyện vọng. Ngoài ra học sinh có thể dự tuyển vào trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, các trường ngoài công lập (không khống chế nguyện vọng).

>> Xem thêm:

Cao đẳng ngôn ngữ Anh

Cao đẳng ngành chế biến món ăn

Cao đẳng du lịch Hà Nội

Bình luận