Phương án tuyển sinh mới nhất Trường ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2020

Phương án tuyển sinh mới nhất Trường ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2020 về thông tin tuyển sinh và những điểm đổi mới cụ thể như sau: 

Phương án tuyển sinh mới nhất Trường ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2020

Phương án tuyển sinh năm 2020

Phương án tuyển sinh mới nhất Trường ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2020:

– Mới đây Đại học Quốc gia Hà Nội đã thay đổi phương án tuyển sinh năm 2020. Với đề xuất và công văn tuyển sinh của trường thì năm nay sẽ hủy bỏ kỳ thi đánh giá năng lực như trước đã thông báo.

– Ban Chỉ đạo tuyển sinh ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã họp ngày 4/5/2020 để xem xét đưa ra phương án tuyển sinh phù hợp với tình hình hiện tại.

– Dựa trên những căn cứ và phân tích kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Bộ GD – ĐT đưa ra trường ĐH Quốc gia Hà Nội đã quyết định không triển khai kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh riêng của ĐH Quốc gia Hà Nội mà sử dụng kết quả thi THPT năm 2020 để xét tuyển.

– Nhằm giảm bớt áp lực cho thí sinh trong mùa thi trước tình hình dịch Covid – 19 các em phải nghỉ học trong thời gian rất dài. Sau kỳ nghỉ dịch quay trở lại trường học các em phải phải “tăng tốc” về đích ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến tổ chức vào tháng 8.

– Như vậy, năm 2020 phương án tuyển sinh của trường ĐH Quốc gia Hà Nội nhìn chung không có sự thay đổi nhiều, cụ thể như sau:

+ Nhà trường sẽ mở rộng ưu tiên các đối tượng xét tuyển thẳng giống như những năm về trước, đảm bảo tính công bằng, minh bạch đúng theo quy định hiện hành của Bộ GD – ĐT.

+ Các đối tượng được ưu tiên xét tuyển thẳng sẽ được hướng dẫn theo công văn cụ thể của trường ĐH Quốc gia Hà Nội.

+ Năm nay trường ĐH Quốc gia Hà Nội bỏ kỳ thi đánh giá năng lực như những năm về trước và xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT năm 2020.

+ Xét tuyển các thí sinh sử dụng các chứng chỉ quốc tế SAT, A-Level, IELTS và các tiêu chí phụ khác (các đơn vị đào tạo sẽ quy định cụ thể theo yêu cầu của các chương trình đào tạo).

– Năm nay không chỉ riêng Việt Nam mà cả thế giới đang phải gánh chịu dịch bệnh Covid – 19 kéo dài. Ở Việt Nam do dịch bệnh nên làm ảnh hưởng rất nhiều đến lịch học của học sinh trên toàn quốc.

– Đặc biệt với các bạn đang cuối lớp 12 lại càng khó khăn, kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2020 phải lùi lại lịch thi. Do vậy, trường ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức xét tuyển dựa theo kết quả học tập bậc THPT và kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 cùng việc kết hợp với hình thức kiểm tra đánh giá từ xa.

– Mặc dù trước đó không lâu trường ĐH Quốc gia Hà Nội đã cho biết ngoài hình thức xét tuyển thẳng, xét tuyển chứng chỉ ngoại ngữ, ĐH còn tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực gồm các bài thi Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, Toán, Văn, Ngoại ngữ và một bài viết luận để lấy điểm tuyển sinh cho các trường ĐH thành viên.

– Nhưng do ảnh hưởng khách quan của dịch bệnh nên nhà trường đã thay đổi phương án tuyển sinh cho năm nay.

* Trên đây là Phương án tuyển sinh mới nhất Trường ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2020. Ngoài ra các bạn học sinh lớp 12 có thể tham khảo các ngành hệ Cao đẳng ngoại ngữ để có kế hoạch cụ thể cho việc học cũng như chọn trường nhé. 

  Nguồn: tienphong.vn – 04/05/2020

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các ngành khác tại:

Bình luận