Trường Đại học Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội – Tuyển sinh năm 2021

THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY NĂM 2021

*********

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VIỆT NHẬT – ĐHQG HÀ NỘI

Mã số trường: QHJ

Địa chỉ: Đường Lưu Hữu Phước, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 02473066001 – 5093.  Hotline: 0966954736

Email: admission@vju.ac.vn.  Website: http://vju.ac.vn

Trường Đại học Việt Nhật tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2021 như sau:

  1. Thông tin chung

1.1. Danh mục và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2021

STT Ngành Mã ngành Mã trường Chỉ tiêu Tổ hợp xét tuyển
1 2 3 4
1. Nhật Bản học 7310613 VJU 100 A01
D28
D01

D06

D14

D63

D78

D81

Ghi chú: Ngành Nhật Bản học là chương trình đào tạo chất lượng cao theo đặc thù đơn vị.

1.2. Đối tượng tuyển sinh

– Thí sinh đã tốt nghiệp chương trình THPT của Việt Nam (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trình độ trung cấp (trong đó, người tốt nghiệp trình độ trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo quy định của Luật Giáo dục và các văn bản hướng dẫn thi hành) hoặc đã tốt nghiệp chương trình THPT của nước ngoài (đã được nước sở tại cho phép thực hiện, đạt trình độ tương đương trình độ THPT của Việt Nam) ở nước ngoài hoặc ở Việt Nam (sau đây gọi chung là tốt nghiệp THPT);

– Có đủ sức khoẻ để học tập theo quy định hiện hành. Đối với người khuyết tật được cấp có thẩm quyền công nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt và học tập thì Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh xem xét, quyết định;

– Thí sinh là người nước ngoài đáp ứng các quy định về việc thu hút và quản lý sinh viên quốc tế tại Đại học Quốc gia Hà Nội quy định tại Quyết định số 4848/QĐ-ĐHQGHN ngày 18/12/2017 của Giám đốc ĐHQGHN.

1.3. Phạm vi tuyển sinh

Trường Đại học Việt Nhật tổ chức tuyển sinh trong toàn quốc và quốc tế.

1.4. Phương thức tuyển sinh

TT Phương thức tuyển sinh
1 Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT năm 2021
3 Xét hồ sơ năng lực thí sinh (xét hồ sơ và phỏng vấn)
4 Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển
5 Xét tuyển theo phương thức khác
Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực cho học sinh THPT do ĐHQGHN tổ chức
Xét tuyển chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (tiếng Anh, tiếng Nhật), kết hợp 02 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Xét tuyển kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT
Xét tuyển chứng chỉ A-Level
Xét tuyển chứng chỉ ACT

1.5. Thời gian và địa điểm đào tạo, bằng cấp

– Thời gian đào tạo: 04 năm.

– Địa điểm đào tạo: Trường Đại học Việt Nhật, đường Lưu Hữu Phước, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

– Bằng cấp: Do Trường Đại học Việt Nhật, ĐHQGHN cấp bằng.

+ Tên văn bằng tiếng Việt: Cử nhân Nhật Bản học (Chương trình chất lượng cao)

+ Tên văn bằng tiếng Anh: The Degree of Bachelor in Japanese Studies (Honors Program)

1.6. Các khoản phí và học phí

  1. a) Các khoản phí và học phí

– Lệ phí tuyển sinh đối với thí sinh dự thi theo phương thức xét hồ sơ và phỏng vấn là 580.000 đ/ hồ sơ. Lệ phí tuyển sinh đối với thí sinh dự thi theo các phương thức còn lại: 30.000đ/1 hồ sơ. Lê phí tuyển sinh không hoàn trả trong mọi trường hợp;

– Học phí: 58.000.000 đồng/sinh viên/1 năm học (Đóng theo từng học kỳ, mỗi học kỳ 29.000.000 đồng). Trường cam kết không tăng học phí trong suốt khóa học.

  1. b) Phương thức nộp

– Thí sinh nộp lệ phí tuyển sinh tại thời điểm nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển. Thí sinh trúng tuyển nộp phí nhập học và học phí tạm thu tại thời điểm nhập học. Lệ phí và học phí được nộp theo một trong các phương thức sau:

Chuyển khoản qua ngân hàng vào tài khoản sau 

Tên ngân hàng: Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam
Tên chi nhánh: Chi nhánh Mỹ Đình
Số tài khoản: 26010000816336
Tên chủ tài khoản: Trường Đại học Việt Nhật
Loại tiền chuyển khoản: VND
SWIFT Code: BIDVVNVX
Số tiền được chuyển: Theo hình thức dự thi
Nội dung chuyển tiền: Viết theo cú pháp sau:

(Họ và tên thí sinh) đóng lệ phí dự thi đại học

Ví dụ: Phạm Châu Giang đóng lệ phí dự thi đại học

Hoặc nộp trực tiếp bằng tiền mặt tại Văn phòng tuyển sinh trong giờ hành chính.

1.7. Học bổng và hỗ trợ tài chính

– Ít nhất 15% sinh viên được nhận học bổng hỗ trợ học phí toàn phần hoặc bán phần; Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội nhận học bổng do các doanh nghiệp, tập đoàn… tài trợ cho Trường Đại học Việt Nhật và ĐHQGHN.

  1. Ngưỡng đảm bảo chất lượng và chính sách ưu tiên trong tuyển sinh

2.1. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện nhận ĐKXT

  1. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với thí sinh đăng ký xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐHQGHN và Trường ĐHVN quy định năm 2021 và điểm ngoại ngữ không nhân hệ số, đạt từ 4.0 điểm trở lên.
  2. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với thí sinh sử dụng kết quả thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức năm 2021sẽ được ĐHQGHN công bố trước khi thí sinh ĐKXT.
  3. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với thí sinh tham gia đăng ký xét hồ sơ năng lực (xét hồ sơ và phỏng vấn):

– Thí sinh phải hoàn thiện bộ hồ sơ đăng ký phỏng vấn và nộp đúng thời hạn theo yêu cầu của Hội đồng tuyển sinh Trường;

– Quy trình xét duyệt hồ sơ và phỏng vấn thí sinh thực hiện theo Quy định về công tác xét tuyển và phỏng vấn thí sinh của Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Việt Nhật; Ban Giám khảo bao gồm các giảng viên, chuyên gia uy tín của Việt Nam và Nhật Bản sẽ tham gia xét duyệt, phỏng vấn thí sinh và xác định các trường hợp đạt hay không đạt yêu cầu chuyên môn;

– Các thí sinh đạt yêu cầu chuyên môn sẽ được xem xét trúng tuyển có điều kiện khi đáp ứng đủ các yêu cầu sau đây:

+ Tốt nghiệp kỳ thi THPT năm 2021 theo ngưỡng đảm bảo chất lượng theo quy định của ĐHQGHN.

+ Có tổng điểm của 03 bài thi/ môn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 Toán và Ngữ văn và Ngoại ngữ đạt 18 điểm trở lên (Điểm ngoại ngữ không nhân hệ số, và đạt từ 4.0 điểm trở lên);

+ Hoàn thiện thủ tục và nhập học theo Quy định của Hội đồng tuyển sinh Trường.

  1. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với thí sinh thuộc diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyểnthực hiện theo Hướng dẫn xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đại học năm 2021 của ĐHQGHN.
  2. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với thí sinh sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế:JLPT từ N3 trở lên, IELTS từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương (Phụ lục 1) và có tổng điểm 2 môn thi còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm trở lên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (trong đó bắt buộc có môn Toán hoặc Văn).
  3. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với thí sinh có chứng chỉ quốc tế A-Level:thí sinh sử dụng chứng chỉ A-Level có tổ hợp kết quả 3 môn thi theo các khối thi quy định của ngành Nhật Bản học đảm bảo mức điểm mỗi môn thi đạt từ 60/100 điểm trở lên (tương ứng điểm C, PUM range ≥ 60) (chứng chỉ còn hạn sử dụng trong khoảng thời gian 02 năm kể từ ngày dự thi) mới đủ điều kiện đăng ký để xét tuyển.
  4. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với thí sinh sử dụng kết quả ký thi SATlà 1100/1600 (chứng chỉ còn hạn  sử dụng trong khoảng thời gian 02 năm kể từ ngày dự thi). Mã đăng ký của ĐHQGHN với tổ chức thi SAT (The College Board) là 7853-Vietnam National University-Hanoi (thí sinh phải khai báo mã đăng ký trên khi đăng ký thi SAT).
  5. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi chuẩn hóa ACT (American College Testing):thí sinh phải đạt điểm từ 22/36.

2.2. Chính sách ưu tiên tuyển sinh

2.2.1. Chính sách chung

– Chính sách ưu tiên theo đối tượng, theo khu vực và các đối tượng được xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển được thực hiện theo Quy chế tuyển sinh, Hướng dẫn tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và của ĐHQGHN năm 2021.

– Trường Đại học Việt Nhật không áp dụng chính sách ưu tiên theo đối tượng và theo khu vực đối với các thí sinh dự thi theo phương thức đánh giá hồ sơ năng lực (bao gồm xét duyệt hồ sơ và phỏng vấn).

2.2.2. Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

  1. a) Học sinh THPT chuyên thuộc ĐHQGHNđược xét tuyển thẳng và xét tuyển vào bậc đại học tại ĐHQGHN phải tốt nghiệp THPT, có hạnh kiểm 3 năm học THPT đạt loại Tốt và đáp ứng một trong các tiêu chí sau:

– Là thành viên chính thức đội tuyển dự kỳ thi Olympic hoặc các cuộc thi sáng tạo, triển lãm khoa học kỹ thuật khu vực, quốc tế;

– Đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN;

– Đạt giải chính thức trong kỳ thi Olympic chuyên Khoa học Tự nhiên bậc THPT được tổ chức hàng năm;

– Là thành viên chính thức của đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia hoặc các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc gia;

– Có điểm trung bình chung học tập mỗi học kỳ trong 5 học kỳ (năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) đạt từ 8,0 trở lên và điểm trung bình chung học tập của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển trong 5 học kỳ (năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) đạt từ 8,0 trở lên và có kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ngành

  1. b) Học sinh hệ chuyên các trường THPT chuyên cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (không phải là trường THPT chuyên của ĐHQGHN)được đăng ký xét tuyển thẳng và xét tuyển vào bậc đại học ở các đơn vị đào tạo của ĐHQGHN nếu đáp ứng các yêu cầu như đối với học sinh THPT chuyên thuộc ĐHQGHN được quy định tại mục a khoản 8.2 và phải là học sinh thuộc trường THPT chuyên có tên trong danh sách các trường THPT chuyên được dành chỉ tiêu xét tuyển thẳng và xét tuyển (phụ lục 2).
  2. c) Học sinh hệ không chuyên của các trường THPT thuộc ĐHQGHNđược xét tuyển thẳng và xét tuyển vào bậc đại học tại ĐHQGHN phải tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm 3 năm học THPT đạt loại Tốt và đáp ứng một trong các tiêu chí sau:

– Đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQG;

– Đạt giải chính thức trong kỳ thi Olympic chuyên Khoa học tự nhiên bậc THPT được tổ chức hàng năm;

– Có điểm trung bình chung học tập mỗi học kỳ trong 5 học kỳ (năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) đạt từ 8,5 trở lên và điểm trung bình chung học tập của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển trong 5 học kỳ (năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) đạt từ 9,0 trở lên và có kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ngành.

  1. d) Học sinh các trường THPT trên toàn quốcđược xét tuyển thẳng và xét tuyển vào bậc đại học tại ĐHQGHN phải tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm 3 năm học THPT đạt loại Tốt và đáp ứng một trong các tiêu chí sau:

– Là thành viên tham gia cuộc thi tháng chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức hàng năm và có điểm trung bình chung học tập 5 học kỳ (năm học lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12) từ 8,0 trở lên;

– Đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, có môn đạt giải thuộc tổ hợp xét tuyển và điểm trung bình chung học tập 5 học kỳ (năm học lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12) từ 8,0 trở lên.

Ghi chú:

– Đối tượng xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển được xét từ cao đến thấp cho đến hết chỉ tiêu phân bổ. Trường hợp thí sinh xét tuyển theo các phương thức khác nhập học ít hơn chỉ tiêu được duyệt, chỉ tiêu còn lại được chuyển sang chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia hoặc chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực học sinh THPT của ĐHQGHN. Thứ tự ưu tiên xét theo cấp độ giải thưởng (quốc tế, khu vực, quốc gia, cấp tỉnh), kết quả học tập THPT và các điều kiện khác (nếu có).

– Thời hạn nhận hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển: Theo kế hoạch và văn bản hướng dẫn của ĐHQGHN và của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

– Môn thi học sinh giỏi theo quy định được xét phù hợp với ngành Nhật Bản học gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh.

III.  Hồ sơ dự thi và lịch tuyển sinh

3.1. Hồ sơ dự thi

– Đối với thí sinh dự thi theo phương thức sử dụng kết quả kỳ thi THPT năm 2021 thí sinh đăng ký theo hướng dẫn tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

– Đối với thí sinh dự thi theo các phương thức còn lại, hồ sơ dự tuyển bao gồm

TT Hồ sơ cần nộp Ghi chú
1 01 đơn đăng ký dự tuyển theo mẫu tải tại website của Trường Bắt buộc
2 02 ảnh chụp 4×6 (trong vòng 6 tháng tính tới ngày nộp hồ sơ) Bắt buộc
3 01 bản sao công chứng học bạ lớp 10, 11, học kỳ 1 lớp 12 Bắt buộc
4 Bản sao công chứng CMTND hoặc CCCD Bắt buộc
5 Bản sao công chứng chứng chỉ tiếng Anh IELTS hoặc TOEFL iBT (Nếu có)
6 Bản sao công chứng chứng chỉ tiếng Nhật JLPT (Nếu có)
7 Bản sao công chứng kết quả kỳ thi chuẩn hóa SAT, A-Level, ACT (Nếu có)
8 Các giấy tờ khác: bằng khen, chứng nhận thành tích, thư giới thiệu, bằng tốt nghiệp THPT, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời…. (Nếu có)

3.2. Lịch trình tuyển sinh

–  Đối với thí sinh dự thi theo phương thức sử dụng kết quả kỳ thi THPT 2021: Theo lịch trình và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

– Đối với thí sinh dự thi theo phương thức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, theo phương thức khác (Thi ĐGNL của ĐHQGHN, ACT, A-Level, SAT..): Theo hướng dẫn của ĐHQGHN và thông báo tại website của Trường;

– Đối với thí sinh dự theo phương thức đánh giá hồ sơ năng lực (xét tuyển hồ sơ và phỏng vấn) thời hạn nhận hồ sơ như sau:

STT Nội dung Thời gian
Đợt 1
1 Hạn nộp hồ sơ Ngày 14/04/2021
2 Phỏng vấn Ngày 17-18/04/2021
Đợt 2
1 Hạn nộp hồ sơ Ngày 14/05/2021
2 Phỏng vấn Ngày 22-23/05/2021
Đợt 3
1 Hạn nộp hồ sơ Ngày 11/06/2021
2 Phỏng vấn Ngày 19-20/06/2021
Đợt dự phòng
1 Dự kiến tổ chức Tháng 8/2021

Thông tin chi tiết xem thêm tại:

– Website www.vju.ac.vn

– Kênh Fanpage: https://www.facebook.com/vnu.vju/

– Văn phòng Tuyển sinh trường Đại học Việt Nhật, Đường Lưu Hữu Phước, Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. ĐT:  (+84) 24 7306 6001 – máy lẻ 5093 Hotline văn phòng tuyển sinh: (+84) 966 954 736; (+84) 969 638 426.

Bình luận