Hà Nội đang chuẩn bị công bố điểm chuẩn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018

Sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, các địa bàn trên cả nước cũng đã công bố kết quả của các thí sinh. Hôm nay (28/06), Sở GD – ĐT Hà Nội đã tiến hành họp thống nhất và xác định điểm chuẩn vào lớp 10 của các trường THPT công lập năm 2018.

Thời gian công bố điểm chuẩn vào lớp 10

Căn cứ vào điểm thi của các thí sinh và chỉ tiêu của từng trường công lập, Sở GD&ĐT sẽ xem xét và duyệt điểm chuẩn cho mỗi trường.

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT, thời gian công bố điểm chuẩn cho các trường chuyên/lớp chuyên là ngày 29/06. Riêng các trường THPT công lập hệ thường trên địa bàn Hà Nội sẽ được công bố vào ngày 30/06. Vì vậy, thí sinh cần phải lưu ý thời gian để theo dõi kết quả từ Sở.

 

Cách xét tuyển dựa vào điểm chuẩn của Sở GD&ĐT

Cách xét tuyển vào lớp 10 như sau: Căn cứ vào số lượng đăng ký NV3 và chỉ tiêu đã đề ra ban đầu của trường, nhà trường sẽ xét tuyển bằng cách lấy thí sinh có điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Học sinh đã đăng ký NV1 và NV2 sẽ không được nộp đơn xét tuyển NV3. Tất cả những thí sinh đậu vào trường đều phải được công bố một cách rõ ràng và minh bạch.

Khi Sở Giáo dục đã công bố điểm chuẩn, các trường chỉ được phép dựa vào đó để xét tuyển và không được đưa ra thêm bất kỳ điểm nào khác hay điều kiện xét tuyển kèm theo.

Đới với trường hợp không đủ chỉ tiêu, trường hạ điểm chuẩn thấp hơn so với ban đầu, thì yêu cầu nhà trường phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển, số học sinh còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời gian nộp hồ sơ. Đây là quyền lợi để đảm bảo sự công bằng giữa các thí sinh. Tuy nhiên, khi đã hạ điểm chuẩn thì nhà trường chỉ lấy NV1 và không được phép nhận học sinh ở NV2.

Nếu ở một số khu vực tuyển sinh có gặp khó khăn, Sở GD&ĐT sẽ xem xét cho xét tuyển NV3. Tuy nhiên, thí sinh ở NV3 phải có số điểm cao hơn điểm chuẩn đã công ít nhất 2 điểm. Các trường thiếu số lượng so với chỉ tiêu được giao được phép bổ sung từ ngày 05/07 – 06/07.

Thời gian nhập học của các thí sinh trúng tuyển

Đối với các trường THPT công lập: Thí sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học vào ngày 01/07 – 03/07.

Đối với các trường THPT ngoài công lập: Từ ngày 01/07 – 15/07 sẽ nhận hồ sơ nhập học của các thí sinh trúng tuyển.

Theo Lao động

 

Bình luận