Kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2-2014

Ngày 27/2/1955 chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ ngành y tế với những lời dạy quý báu. Từ đó, ngày này được xem là ngày tôn vinh các y, bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế và là “Ngày Thầy thuốc Việt Nam”.

Ngày 25/2/2014 cách “Ngày thầy thuốc Việt Nam” 2 ngày chủ tịch quốc hội đã chúc mừng “Ngày thầy thuốc Việt Nam” tại bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, những người thầy thuốc phải luôn thực hiện tốt lời Bác dạy: “Lương y như từ mẫu, Thầy thuốc như mẹ hiền”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá Bệnh viện Bạch Mai là một điểm sáng trong ngành y tế nước nhà, là một trung tâm y tế lớn và hiện đại của cả nước, đi đầu trong việc nghiên cứu, ứng dụng thành công nhiều thành tựu y học mới; hàng năm khám chữa bệnh cho trên 1 triệu lượt người, trong đó có nhiều ca bệnh hiểm nghèo, trở thành địa chỉ tin cậy để người bệnh gửi gắm niềm tin.

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc mừng, biểu dương, những thành tích to lớn mà Bệnh viện Bạch Mai đạt được trong thời gian qua.

Bình luận