Thi bao nhiêu điểm thì đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019

Rất nhiều bạn trẻ đang thắc mắc tới vấn đề bao nhiêu điểm đậu tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019. Để giúp cho các bạn trẻ có được câu trả lời chính xác nhất về vấn đề này, chúng tôi đã tổng hợp lại những thông tin trong bài viết sau đây:

Thi bao nhiêu điểm thì đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019

BAO NHIÊU ĐIỂM ĐẬU TỐT NGHIỆP THPT QUỐC GIA NĂM 2019:

Thí sinh cần phải đạt được 30 điểm trên tổng số 6 môn thi mới đủ điều kiện để đỗ tốt nghiệp THPT và không có môn thi nào bị điểm 0. Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, điểm liệt thi tốt nghiệp Đại học, THPT vẫn là điểm 0.

Điểm xét tốt nghiệp THPT sẽ bao gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12; điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính ĐXTN.

Về cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 thì các bạn có thể áp dụng theo công thức tính được quy định cụ thể như sau:

Điểm xét tốt nghiệp THPT Quốc gia bao gồm 70% điểm trung bình của các bài thi THPT Quốc gia sử dụng để xét tốt nghiệp THPT cùng với 30% điểm trung bình cả năm học lớp 12 cùng với điểm ưu tiên và điểm khuyến khích (nếu có).

Những thí sinh đủ điều kiện tham dự kỳ thi THPT Quốc gia, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả các môn thi và bài thi môn thành phần để lấy điểm xét công nhận tốt nghiệp phải đạt từ 1.0 điểm trở lên tính theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5.0 trở lên sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đã có những điều chỉnh của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phản ánh khách quan và công bằng hơn đối với các thí sinh.

Bao nhiêu điểm đậu tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019

CÁC TÍNH ĐIỂM XẾP LOẠI BẰNG TỐT NGHIỆP THPT:

Theo quy định của Bộ về việc xét loại bằng tốt nghiệp THPT thì các loại bằng giỏi, bằng khá, bằng trung bình sẽ được xét như sau:

a, Bằng tốt nghiệp loại Giỏi

  • Xếp loại cả năm cuối cấp: Học lực đạt loại giỏi, hạnh kiểm đạt loại tốt trở lên
  • Không có bài thi nào đạt dưới 7.0 điểm
  • Điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp phải từ 8.0 trở lên

b, Bằng tốt nghiệp loại Khá

  • Xếp loại cả năm cuối cấp: Học lực đạt loại khá, hạnh kiểm đạt loại khá trở lên
  • Không có bài thi nào đạt dưới 6.0 điểm
  • Điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp THPT phải đạt được từ 6.5 trở lên

c, Bằng tốt nghiệp loại Trung bình: Tất cả các trường hợp tốt nghiệp còn lại.

Hy vọng, với những thông tin trong bài viết trên đây sẽ giúp cho các bạn có thể hiểu được bao nhiêu điểm thì đậu tốt nghiệp, cách tính điểm tốt nghiệp THPT và các xếp loại bằng tốt nghiệp như thế nào. Chúc các bạn hãy ôn tập thật tốt để giành được kết quả cao nhất trong kỳ thi quan trọng này.

Cảm ơn các bạn đã xem và đón đọc.

Bình luận