Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 10 năm 2020-2021

Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 10 năm 2020-2021

Tháng 6, tháng 7 là mùa chia ly, mùa của màu hoa phượng đỏ rực rỡ khắp sân trường với tiếng ve kêu râm ran, nhưng cũng là khoảng thời gian căng thẳng khi các em chuẩn bị bước vào mùa thi tốt nghiệp THPT và thi lên lớp 10. Bao nỗ lực, cố gắng ngày đêm miệt mài đèn sách của các em sẽ được ghi dấu bằng kết quả trong kì thi hết cấp.

Mùa tuyển sinh hằng năm là khoảng thời gian lo âu, căng thẳng, vui buồn lẫn lộn của các em học sinh. Khi các em chuẩn bị bước vào cấp ba với một kì thi căng thẳng. Mùa tuyển sinh năm 2020-2021 tiếp đây liệu có gì thay đổi so với những năm trước. Các em và các bậc phụ huynh cùng tham khảo.

Tuyển sinh lớp 10

Những dự kiến tuyển sinh lớp 10 Hà Nội năm học 2020-2021

  • Năm nay do tình hình dịch đang diễn ra nghiêm trọng trên toàn thế giới, ngay cả Việt Nam cũng vậy. Các em học sinh đang được nghỉ học dài từ trong tết đến bây giờ, các em được học trực tuyến qua kênh online của đài truyền hình cùng với các thầy cô giáo vô cùng tâm huyết và có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm.
  • Trước tình hình như vậy, Sở giáo dục vẫn chưa có lịch thi vào 10 cụ thể của thành phố Hà Nội. Nhưng nhiều nhận định cho rằng các em vẫn thi 4 môn, ngoài Toán, Văn, Anh vẫn sẽ có thêm một môn nữa, cụ thể thì chưa được công bố. Điều này thì không làm cho các em học sinh lo lắng, bởi từ kỳ tuyển sinh năm 2019-2020 thì các thầy cô giáo đã rút ra được và ôn luyện cho các em.
  • Số lượng thí sinh đăng kí dự thi tuyển sinh năm 2020 dự kiến sẽ không có nhiều biến động so với những năm trước. Hiện nay trên toàn thành phố Hà Nội có rất nhiều các trường công lập và tư thục được thành lập từ rất lâu, với bề dày lịch sử giảng dạy có kinh nghiệm cùng sự uy tín của nhà trường. Ngoài ra, còn rất nhiều các trường liên cấp ở nước ngoài tại Việt Nam. Chính vì vậy các em sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn trường học phù hợp với năng lực của mình và gần nhà.
  • Hầu hết từ các bậc phụ huynh đến các em học sinh đều muốn thi đỗ vào một trường cấp 3 công lập, nhưng cũng tùy thuộc vào năng lực của con mình mà gi đình cần có những định hướng phù hợp. Không nên tạo áp lực khiến các bạn không có tinh thần học tập.
  • Các trường dân lập hoặc trường quốc tế sẽ là lựa chọn tốt để các bạn giảm bớt áp lực trong thi cử. Có rất nhiều trường tư thục có vốn đầu tư nước ngoài nhiều và có quy trình đào  tạo tốt. Các em vẫn được học tập, rèn luyện, nghiên cứu  với cơ sở vật chất hiện đại, thầy cô giáo giàu kinh nghiệm.
  • Ưu điểm của các trường tư thục: các em sẽ được học song ngữ với khung đào tạo chuẩn Châu Âu, các trường tư thì không nặng về học toán, văn như những trường công thay vào đó các em được học để phát triển năng lực toàn diện về các kỹ năng mềm, đẩy mạnh học tiếng anh, các em hoàn toàn thoải mái và yêu thích các giờ học.
  • Nhược điểm khi các em học trường tư thục bậc phụ huynh thường có suy nghĩ khi các con học trong môi trường quốc tế, các con sẽ chịu sự “khác biệt”. Khi các con đi học mà không phải học quá nhiều môn, cũng không phải lo lắng về điểm số hay thứ hạng trong lớp. Vậy điều này có ảnh hưởng nhiều đến vấn đề học tập của các con so với việc học ở trường công không? Vấn đề này các con có cái nhìn khác với bậc cha mẹ, tuổi trẻ dễ dàng hiểu, dung hòa mọi cá nhân ở bất kì hoàn cảnh nào nên các bậc phụ huynh không cần quá lo lắng.
  • Học trường tư thục, quốc tế thì mức học phí cao hơn rất nhiều so với các trường công lập. Dù rất mong muốn cho con học ở một ngôi trường có nền giáo dục tốt nhưng thu nhập của các bậc phụ huynh không đủ để trang trải lo cho các con khi học trường quốc tế. Tuy nhiên, các trường quốc tế có những suất học bổng dành cho các bạn học sinh xuất sắc. Nếu các em thực sự đam mê và quyết tâm học tập để chinh phục những suất học bổng toàn phần 100% thì không quá khó, các em sẽ có cơ hội học ở ngôi trường giáo dục hiện đại.

Trên đây là một số thông tin tuyển sinh lớp 10 năm 2020-2021 các bậc phụ huynh và các em học sinh tham khảo để có những định hướng đúng nhé!

Bình luận