Bộ GD&ĐT có thể lùi kỳ thi THPT Quốc Gia 2020

Như các bạn đã biết, trong những ngày gần đây dư luận đang xôn xao về dịch bệnh corona và thực trạng của dịch bệnh. Vậy trước với dịch bệnh thì tình hình học tập của học sinh, sinh viên cũng như là nền giáo dục của cả nước như thế nào? Đứng trước tình hình đó thông tin Bộ GD&ĐT có thể lùi kỳ thi THPT Quốc Gia 2020 được đề ra, các bạn hãy cùng mình tìm hiểu nhé: 

Bộ GD&ĐT có thể lùi kỳ thi THPT Quốc Gia 2020

Bộ GD&ĐT có thể lùi kỳ thi THPT Quốc Gia 2020? Thông tin này do Ông Nguyễn Hữu Đô cho biết tại cuộc họp báo chính phủ  thường kỳ tháng 1 vào chiều ngày 5 tháng 2. Cụ thể cuộc họp ra sao, Cùng mình tìm hiểu nhé:

– Nguyên nhân chính  là do dịch bệnh Corona, hiện tại dịch bệnh này đang là vấn đề bất cập lớn nhất của toàn cầu. Bởi lẽ vì lo lắng cho sứ khỏe của người dân nên đề ra chính sách cho sinh viên học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch do virus corona

– Vấn đề là chủ tịch UNND các bộ phận địa phương luôn cân nhắc, cho các cháu, hay sinh viên học sinh nghỉ thêm một vài tuần sau dịp nghỉ Tết để thực hienj các biện pháp phòng dịch như thực hiện khử trùng các phòng học.

kỳ thi THPT Quốc Gia 2020

– Để có câu trả lời hợp lý nhất cho vấn đề này: Thứ trưởng cho hay, với tình hình dịch bệnh toàn cầu hiện nay thì bộ giáo dục luôn đặt vấn đề sức khỏe của người học lên hàng đầu nên đã thực hiện hết những chỉ đạo của Thủ tướng và thực hiện việc phòng chống dịch bệnh.

– Bộ quan điểm việc cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ hay không sẽ do ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định, căn cứ tình hình thực tế và khuyến cáo của tổ chức y tế, để theo đúng tinh thần của Luật phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

– Như những thông tin ở trên thì với tình trạng nghỉ lâu như vậy sẽ ảnh hưởng không ít đến tới kỳ thi THPT Quốc gia, thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo Nguyễn Hữu Đô cho biết là mỗi kỳ học đều được bố trí thời gian 1 tuần dự phòng, chưa kể thời gian thời gian học bù vào thứ bẩy chủ nhật.

– Bộ giáo dục và đào tạo thay vì lịch học kết thúc vào 31 tháng 5 thì có thể điều chỉnh khung thời gian học kết thúc vào trong tháng 6.

– Như vậy, thì kỳ thi tốt nghiệp THPT  cũng bị điều chỉnh vào cuối tháng 6 do lịch học bị đẩy lùi và cho các bạn  sinh viên, học sinh nghỉ học.

Kỳ thi THPT Quốc Gia 2020

– bộ giáo dục và dào tạo dù nghỉ học, dù phòng chống dịch nhưng vẫn sẽ đảm bảo chương trình, chất lượng đào tạo cho sinh viên.

– Thực tế hiện tại. đã có 63/63 tỉnh thành địa phương đã cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh dịch viêm phổi cấp Vũ Hán Corona tránh tình trạng lây lan..

– Bộ giáp dục và đào tạo vẫn giữ mức ổn định cơ bản của kỳ thi THPT như năm 2019

– Tuân thủ các nguyên tắc: giáo viên không xáo trộn, hạn chế tốn kém, tổ chức kỳ thi gọn nhẹ, đảm bảo tính nghiêm túc, luon khách quan, đảm bảo kết quả thi tin cậy trong kỳ thi tốt nghiệp THPT .

– Bộ giáo dục và đào tạo luôn tìm ra, đưa ra những giải pháp kỹ thuật nhằm ngăn ngừa tiêu cực, các công việc như coi thi, chấm thi..

– Tại mỗi điển dự thi, số thí sinh lớp 12 chiếm ít nhất 60% nên bộ luôn thống nhất quy trình.

Nguồn: Tin Tuyển Sinh

Bình luận