Lịch thi THPT Quốc gia vào ngày nào theo dự kiến năm 2019

Năm nay 2019 dự kiến thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia sẽ giống như những năm trước, với 5 môn quen thuộc bao gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Một mùa thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học lại sắp bắt đầu. Năm nay 2019 dự kiến thời gian tổ chức kỳ thi cũng sẽ giống như những năm trước, theo chia sẻ của ông Nguyễn Duy Kha, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT trong buổi tư vấn, giải đáp cho các học sinh lớp 12 mới đây.

Về các môn thi, năm nay vẫn sẽ có 5 bài thi bao gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên (3 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và tổ hợp Khoa học Xã hội (3 môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Ngoại trừ môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận thì các môn còn lại đều thi trắc nghiệm.

Quá trình tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng năm nay vẫn diễn ra từ cuối tháng 7 cho đến hết tháng 12; các trường có thể sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia hoặc có thể không sử dụng kết quả kỳ thi THPT theo quy định.

Tất nhiên kỳ thi năm nay cũng sẽ có những thay đổi, từ quy trình chấm thi cho đến cách tính điểm tốt nghiệp. Về cách tính điểm tốt nghiệp, ông Nguyễn Duy Kha cho biết: “Năm nay tỷ lệ điểm thi sẽ là 70% và tỷ lệ điểm trung bình cả năm lớp 12 sẽ là 30%, tức tăng sức ảnh hưởng từ điểm thi nhằm hướng tới việc học thật, đánh giá thật”.

Lịch thi THPT Quốc gia năm 2019.

Về đề thi, nội dung kiến thức nằm trong chương trình THPT nhưng chủ yếu nằm ở chương trình lớp 12. “Đề thi chủ yếu tập trung ở lớp 12, lượng của lớp 10 và lớp 11 là rất nhỏ, sử dụng chủ yếu kiến thức liên quan lớp 12 do đó các thí sinh không cần quá lo lắng”, ông Kha lưu ý

Chúc các bạn thi tốt. Cảm ơn các bạn đã xem và đón đọc.

 

Bình luận