Thành phố Hồ Chí Minh: Hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Để chuẩn bị cho kỳ thi được diễn ra an toàn và đúng kế hoạch ban đầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thành phố Hồ Chí Minh cơ bản đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sang cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2020.

Năm nay kỳ thi tốt nghiệp có 74.718 thí sinh đăng ký dự thi, bao gồm thí sinh học tại các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do. TP có 115 điểm thi, hơn 3.160 phòng thi ở 24 quận, huyện.

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT được diễn ra an toàn, công bằng nhiều trường, cơ sở giáo dục được chọn làm điểm thi và đã được trang bị đầy đủ về mặt cơ sở vất chất như phòng thi, phòng thi dự phòng, phòng cách ly, camera, tủ đựng đề thi,.. theo chỉ đạo của Sở Giáo dục – Đào tạo của thành phố.

Hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Trường THPT Lê Quý Đông (Quận 3) được chọn làm điểm thi với số lượng khoảng 600 thí sinh tự do và thí sinh tại chỗ. Thầy giáo Lưu Nguyễn Bỉnh Khiêm, phó hiệu trưởng cho biết trường đã thực hiện đầy đủ quy trình về vệ sinh, khử khuẩn an toàn.

Thầy Huỳnh Thanh Tú, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du (Quận 10), một trong số 115 điểm thi của TP cho biết, nhà trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị phục vụ kỳ thi. Bên cạnh đó để phòng chống dịch Covid nhà trường không chủ quan, lơ là, luôn bám sát và thực hiện đúng sự chỉ đạo của sở và thành phố.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, phó Giám đốc Sở GD – ĐT TP. Hồ Chí Minh cho biết Sở GD – ĐT đã thống nhất với sở Y tế và công an thành phố cùng phối hợp trong công tác tổ chức thi trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho các thí sinh khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp.

Sở Giáo dục đã thống nhất với y tế tại mỗi điểm thi, các thí sinh sẽ được kiểm tra nhiệt độ và yêu cầu đeo khẩu trang trước khi vào phòng thi. Nếu có trường hợp biểu hiện bất thường về sức khỏe sẽ bố trí thi trong khu dự phòng.

Công tác vận chuyển đề thi đảm bảo an toàn, hàng ngày đề thi sẽ được vận chuyển từ chỗ in sang địa điểm thi vào buổi sáng và nhận bài làm của thí sinh vào buổi chiều mỗi ngày. Việc vận chuyển nhằm bảo quản đề thi và bài thi được camera và lực lượng công an giám sát 24/24.

>>Xem thêm:

Cao đẳng công nghệ ô tô

Cao đẳng ngôn ngữ tiếng Nhật

Cao đẳng ngành quản trị khách sạn

Cao đẳng điều dưỡng

Bình luận