Ngày 11/8, Chính thức chấm thi tốt nghiệp THPT 2020

ngay-11-8-chinh-thuc-cham-thi-tot-nghiep-thpt-2020

Ngày 11/8, theo kế hoạch, các địa phương vừa tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 1 chính thức chấm bài thi của thí sinh.

ngay-11-8-chinh-thuc-cham-thi-tot-nghiep-thpt-2020-1

Ông Mai Văn Trinh- Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết. Hiện nay, các địa phương đã chuẩn bị xong địa điểm lưu trữ toàn bộ bài thi. Địa điểm làm phách được yêu cầu cách ly và địa điểm chấm thi tự luận (môn Ngữ Văn) đảm bảo tổ chức 2 vòng chấm thi độc lập.

Về các môn thi trắc nghiệm, Bộ GD&ĐT đã chuyển phần mềm chấm thi, các thiết bị máy quét, máy tính cho các đơn vị. Các đơn vị sẽ rà soát điều kiện để đảm bảo khi vận hành không xảy ra trục trặc. Bộ GD&ĐT luôn có bộ phận thường trực đặc biệt hỗ trợ kỹ thuật cho địa phương khi cần thiết.

Theo ông Mai Văn Trinh, đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được Bộ GD&ĐT công bố theo tiến độ chấm thi để phòng ngừa gian lận, chứ không công bố ngay khi kết thúc môn thi cuối cùng như vài năm trước.

Dự kiến công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020

Năm nay, Bộ cũng sẽ công bố phổ điểm các môn và điểm thi sau khi đã thực hiện đối sánh với kết quả điểm học bạ của thí sinh. Việc công bố điểm thi sẽ thực hiện theo nguyên tắc đảm bảo bí mật thông tin cá nhân của thí sinh.

Chúng tôi dự phòng đủ quỹ thời gian để các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đảm bảo về cả tiến độ và chất lượng. Công tác chấm thi sẽ được thực hiện đúng theo kế hoạch. Ngay ngày 11/8 sẽ bắt đầu bước vào quá trình chấm thi”, ông Mai Văn Trinh nhấn mạnh.

Năm nay, Bộ GD&ĐT nâng cấp phần mềm chấm thi theo hướng thông minh hơn, vấn đề bảo mật thông tin được nâng lên.

Tất cả dữ liệu đầu vào, dữ liệu trung gian, dữ liệu đầu ra trong quá trình chấm thi đều được mã hoá, mã chỉ được giải bởi những người có trách nhiệm với bộ công cụ tương thích. Một lưu ý nữa là tất cả mọi tác động trên phần mềm đều bị lưu vết để sau này hỗ trợ việc tìm lại lịch sử hoạt động phần mềm để xử lý khi cần thiết”, ông Trinh nói.

Về mặt quy trình, máy sẽ quét từng túi bài thi với tốc độ cao. Ngay sau đó, bài thi quét xong sẽ được niêm phong lại ngay. Quá trình đó có sự chứng kiến của thanh tra và sự giám sát của lực lượng an ninh.

Theo dõi thongtintuyensinh.net để cập nhật những tin tức mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 và tuyển sinh CĐ, ĐH nhé!

Hoàng Thanh
infonet.vietnamnet.vn – 11/08/2020

Bình luận