Kế hoạch ôn thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

Kỳ thi THPT quốc gia là kỳ thi rất quan trọng đối với mỗi học sinh khi ngồi trên ghế nhà trường, đặc biệt là các teen 2k sắp bước vào kỳ thi ấy. Sắp xếp cho mình một kế hoạch ôn thi THPT quốc gia là việc hàng đầu của các bạn học sinh.

Kế hoạch ôn thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

Sau đây tôi sẽ nêu ra kế hoạch ôn thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 nhé:

1. Khởi động:

Để thành công chúng ta phải đi từng bước một, giống như việc trèo tới ngọn phải đi từ gốc. Gốc của kế hoạch ôn thi THPT quốc gia là đi từ kiến thức cơ bản. Do đó, việc đầu tiên là teen 2k cần nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa.

Hãy nhớ rằng sách giáo khoa là nguồn kiến thức cơ bản và chính thống nhất. Khi nắm chắc kiến thức cơ bản, các teen đã có thể yên tâm giải quyết được 50 – 60% điểm số bài thi THPT quốc gia rồi. Vậy, làm sao để nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa?

Câu trả lời thứ nhất nằm ở việc đọc hiểu của teen 2k. Việc có nắm được kiến thức hay không dựa vào sự đọc hiểu của mỗi người. Các bạn thông minh đọc một hai lần thì nhớ nhưng với các bạn kém hơn thì phải chăm chỉ đọc đi đọc lại nhiều lần cho đến khi hiểu. Một cách đơn giản cho những bạn có ít thời gian ôn thi là gạch chân những từ khóa và học theo từ khóa ấy. Việc đọc hiểu nhờ đó sẽ được rút ngắn đi rất nhiều.

Thứ hai, teen 2k phải nghe giảng của các thầy khi ngồi trên lớp thật chăm chú. Bởi chính khi thầy cô giảng bài, những kiến thức khi đọc sách lúc trước các bạn không hiểu mới được làm rõ. Hãy tranh thủ giơ tay phát biểu để được các thầy cô giải đáp, hệ thống kiến thức cơ bản lúc ấy cũng sẽ được hoàn thiện hơn. Nếu các teen 2k có bỏ lỡ những bài giảng nào của thầy cô trên lớp thì có thể học trực tuyến qua các kênh như https://hocmai.vn/.

Các teen 2k có thể rủ thêm bạn bè cùng nhau học những kiến thức khó nhớ khó hiểu bằng cách một người hỏi, một người trả lời, bằng những kèo “thách đấu” nho nhỏ như xem ai thuộc công thức nhanh hơn… Có điều bạn phải nhớ luôn giữ tinh thần nghiêm túc trong suốt quá trình học nhóm nếu không muốn sụp đổ toàn bộ kế hoạch ôn thi THPT quốc gia đã đề ra ban đầu đấy nhé!

Khởi động của các bạn học sinh.

2. Vượt chướng ngại vật:

Trong quá trình học kiến thức cơ bản, teen 2k vẫn luôn phải nhớ hệ thống thêm kiến thức và mở rộng hơn vấn đề, đặc biệt làm thật nhiều bài tập. Bút Bi Blog có cách hệ thống kiến thức khi làm kế hoạch ôn thi THPT quốc gia như sau:

Teen 2k nên chia ra thành từng chuyên đề từng môn để ôn tập hoặc theo chuyên đề của thầy cô cho sẵn hoặc phân theo từng dạng đề, làm đến đâu chắc đến đó. Với mỗi chuyên đề, bạn nên vừa học kiến thức cơ bản, mở rộng và luyện tập các đề theo các dạng bài tập.

Càng luyện nhiều thì kiến thức các teen 2k càng chắc hơn. Tuy nhiên, lưu ý là không phải học nhồi nhét kiến thức vào đầu mà quan trọng là phải chắc chắn học đến đâu chắc đến đó.

Mỗi ngày khi bắt đầu vào kế hoạch ôn thi THPT quốc gia tại nhà, hãy dành từ 15-30p xem lại những kiến thức mình đã học hôm trước, hết 1 tuần hãy dành khoảng 1h đồng hồ đảo lại tất cả kiến thức trọng tâm mình đã học trong tuần. Mảng kiến thức nào còn khiến teen 2k phải lăn tăn, “cau mày” khi nghĩ đến thì hãy note lại để dành thời gian tập trung ôn kỹ phần đó nhé!

3. Tăng tốc

Ngay sau khi hoàn thành xong bước thứ 2, các teen 2k phải nhanh chóng chuyển sang giai đoạn tăng tốc. Lúc này gần như đã đi được nửa chặng đường rồi, các teen 2k phải chăm chỉ luyện đề thi thử của Bộ Giáo dục, đề thi từ những năm trước, của các trường khác và đề khảo sát của trường,..v.v..

Trong kế hoạch ôn thi THPT Quốc gia, đây là giai đoạn để các teen 2k làm quen với các dạng bài, luyện đề để phân bố thời gian làm bài hợp lí, có các mẹo làm bài thi tốt nhất hoặc tự tút ra nhiều kinh nghiệm khi làm bài thi…

Giai đoạn này có thể xem là giai đoạn quan trọng nhất trong kế hoạch ôn thi THPT Quốc gia, là tiền đề cho một “pha về đích” chuẩn! Vậy nên hãy tận dụng thời gian, dồn toàn bộ tâm trí cũng như sức khỏe để làm được nhiều đề nhé!

Tăng tốc trong kỳ thi tốt nghiệp

4. Về đích

Giai đoạn cuối của kế hoạch ôn thi THPT quốc gia, các teen 2k chỉ còn rất ít thời gian để ôn thi, vì vậy chuẩn bị tâm lí vững vàng nhất để bước vào trận chiến. Với những teen chưa làm tốt ba bước trên, các bạn phải nhanh chóng lấp đầy lỗ hổng kiến thức và xác định những phần trọng tâm để ôn luyện thật kỹ. Bên cạnh đó, các teen 2k cần thu thập ngay cho mình những mẹo hay, giải nhanh, luyện tập thử dưới áp lực thời gian và nhắm vào những nội dung ăn chắc điểm cho bản thân nhé.

Để có một kết quả tốt, Bút Bi Blog khuyên các teen 2k nên có một tâm lí bình tĩnh, tự tin, chỉ khi tâm lí tốt các em mới có thể làm bài thi tốt được. Hơn hết là thực hiện theo kế hoạch ôn thi THPT quốc gia như trên sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Hy vọng rằng với kế hoạch ôn thi THPT quốc gia khá chi tiết như trên, các em sẽ vượt qua kỳ thi THPT quốc gia 2018 thành công.

 

Bình luận