Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia năm 2019

Vào ngày 14/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2019. Theo đó, tất cả các thí sinh có thể tra cứu kết quả thi thông qua cổng thông tin trực tuyến. Đặc biệt, từ ngày 22/7, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học một lần bằng hình thức trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng. 

Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia năm 2019

Chậm nhất là ngày 21/7 các trường THPT trên cả nước sẽ cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho các bạn học sinh đủ chuẩn tốt nghiệp năm 2019. Cạnh đó, các trường cũng sẽ trả lại học bạ và các loại Giấy chứng nhận (bản chính) cho học sinh.

Tra cứu kết quả thi THPT quốc gia ở đâu?
Địa chỉ tra cứu tin cậy đầu tiên mà thí sinh cần ưu tiên chọn để tra cứu kết quả là Cổng thông tin về Kỳ thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT. Để tra cứu kết quả thi, thí sinh truy cập vào địa chỉ:
http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn
Sau khi truy cập vào trang này, thí sinh tiến hành đăng nhập vào hệ thống bằng số CMND, mã đăng nhập (mã này được cấp cho thí sinh lúc nộp hồ sơ dự thi) và mã xác nhận (mã này hiển thị sẵn trên màn hình).

Giao diện trang tra cứu thông tin về kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của Bộ GD&ĐT

Tuy nhiên trong một số trường hợp vì lượng truy cập quá tải thí sinh có thể chưa vào được website thông tin của Bộ GD&ĐT, các bạn vẫn có thể tra cứu kết quả thi từ các trang website của các sở GD&ĐT của các tỉnh, thành phố nơi mình đăng ký dự thi.
Ví dụ: thí sinh ở TP.HCM có thể trang cứu kết quả tại địa chỉ website của sở GD&ĐT thành phố: http://diemthi.hcm.edu.vn/

Những lưu ý sau khi tra cứu điểm thi THPT quốc gia
Để biết được điểm thi chính xác và nhanh nhất, thí sinh phải nhập chính xác số báo danh của mình. Trường hợp vì quá hồi hộp mà bạn quên mất số báo danh thì vẫn có thể tra cứu theo tên của mình.
Với những thí sinh đạt kết quả thi như mong đợi, các bạn có thể an tâm hơn và chờ đợi kết quả xét tuyển đại học.

Từ ngày 14/7, thí sinh cả nước có thể tra cứu kết quả thi THPT quốc gia

Bên cạnh đó, thí sinh cũng có thể cân nhắc để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển để phù hợp với mức điểm của mình, nhằm tăng thêm cơ hội trúng tuyển. Năm 2019, thí sinh sẽ bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ ngày 22/7 theo hai hình thức là trực tuyến hoặc thông qua phiếu điều chỉnh nguyện vọng. Các bạn có thể xem hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019 tại đây.

Thời gian bắt điều chỉnh nguyện vọng cụ thể như sau:
+ Ngày 22/7 đến 17h00, 29/7: Điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến qua Cổng thông tin thí sinh.
+ Ngày 22/7 đến 17h00, 31/7: Điều chỉnh nguyện vọng bằng Phiếu Đăng ký điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển tại trường THPT hoặc Sở GD&ĐT.
Lưu ý: thí sinh chỉ được điều chỉnh 01 lần bằng một trong hai hình thức trên.

 

Cảm ơn các bạn đã xem và đón đọc.

Bình luận