Thông báo khai giảng lớp Liên thông Cao đẳng Dược tháng 4 – 5/2018.

Học liên thông Cao đẳng Dược được xem là yêu cầu rất cần thiết, do vậy Bộ Y tế đã có thông tư yêu cầu các cơ sở y tế phải chuẩn hoá về trình độ của Dược sĩ cũng như Điều dưỡng viên, theo đó nếu muốn làm tại các cơ sở y tế  sắp tới thì bạn cần phải có bằng Cao đẳng Dược trở lên.

>> Học phí liên thông cao đẳng dược Hà Nội là bao nhiêu?

>> Liên thông trung cấp lên cao đẳng dược Hà Nội – những thông tin cần biết

Khai giảng lớp Liên thông Cao đẳng Dược tháng 1/2018

Năm 2018, Khoa Y Dược thông báo khai giảng lớp liên thông cao đẳng dược Hà Nội tháng 1 năm 2018 như sau:

1. Đối tượng, phương thức tuyển sinh

– Có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp ngành chăm sóc sức khỏe như: trung cấp y sĩ đa khoa, trung cấp dược, trung cấp điều dưỡng,….

– Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển 3 môn

  • Môn cơ bản
  • Môn cơ sở ngành
  • Môn chuyên ngành

Lưu ý: Nhà trường sẽ tổ chức ôn thi liên thông cho thí sinh

Nhà trường tổ chức ôn thi liên thông từ trung cấp lên cao đẳng dược cho thí sinh

Đọc thêm: Bằng trung cấp loại nào được liên thông trực tiếp lên cao đẳng dược 2018?

2. Bằng cấp sau khi ra trường

– Sau khi kết thúc khóa học, sinh viên nhận bằng Cao Đẳng Chính Quy có giá trị trên toàn quốc và liên thông lên đại học Dược theo đúng quy định của bộ GD – ĐT.

Lưu ý: Từ T4/2018 khi liên thông đại học ngành dược các bạn cần phải có chứng chỉ hành nghề dược, tuy nhiên khi bạn theo học lớp Liên Thông Cao Đẳng Dược Hà Nội tại 27 Ngõ Giếng, Đông Các, Hà Nội, sau khi ra trường các bạn sẽ có chứng chỉ hành nghề dược theo đúng quy định của nhà nước. Do đó các bạn có thể liên thông ngay sau khi ra trường (Chi tiết vui lòng gọi cô Linh phụ trách: 0981003623)

Đọc thêm: >> Học liên thông cao đẳng dược có đảm bảo bằng cấp sau khi ra trường

3. Hệ đào tạo, thời gian đào tạo liên thông cao đẳng dược

  • Hệ liên thông cao đẳng dược chính quy: Cấp bằng cao đẳng chính quy trường Cao Đẳng Dược Hà Nội
  • Thời gian đào tạo: 15 tháng đối với các bạn đã có bằng Trung cấp dược, 18 tháng đối với các bạn có bằng trung cấp thuốc khối ngành sức khỏe khác trung cấp dược.
  • Thời gian học: Các bạn có thể đăng ký 1 trong 2 lớp học

– Lớp buổi tối ngoài giờ hành chính: từ 6h – 8h tối

– Lớp cuối tuần thứ 7 – chủ nhật

Xét tuyển liên thông cao đẳng dược Hà Nội có lớp cuối tuần và buổi tối cho thí sinh

4. Hồ sơ xét tuyển học liên thông cao đẳng dược tại Hà Nội

– Bằng tốt nghiệp TCCN (photo công chứng).

– Bảng điểm tốt nghiệp TCCN (công chứng).

– Các giấy tờ ưu tiên (nếu có)

Lưu ý: Giấy tờ còn thiếu có thể bổ xung thêm trong quá trình học

5. Lịch khai giảng các lớp liên thông tại Khoa Y Dược

– Lịch khai giảng: Vào 20 hàng tháng

– Học phí: 285.000VND/1 tín chỉ.

– Thời gian nhận hồ sơ: Tất cả các ngày trong tuần tại địa chỉ P.A5 – 27 Ngõ Giếng, Đông Các, Hà Nội (Trong trường Trung Cấp Nghiệp Vụ Công Đoàn).

Mức học phí liên thông không cao

Mức học phí liên thông cao đẳng dược không cao

5. Địa chỉ và nơi tiếp nhận hồ sơ.

Hiện tại bạn có thể nộp hồ sơ đăng ký học tại Khoa Y Dược Hà Nội

Phòng A5 – 27 Ngõ Giếng – Đông Các – Hà Nội.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Hotline:  0869.283.196 hoặc 098.100.3623

Website: https://thongtintuyensinh.net

Facebook: https://www.facebook.com/daotaochinhquy

Hoặc đăng ký học Online tại đây Sau khi nhận được thông báo, trong vòng 24h thầy cô phụ trách sẽ liên hệ giải đáp và hướng dẫn cụ thế các thí sinh

Ngoài việc gọi điện tới văn phòng khoa, nhà trường khuyến khích thí sinh chat trực tiếp với giáo viên tư vấn để hỏi đáp những vấn đề liên quan nhanh nhất.

Sáng từ: 8h – 12h.

Chiều: 13h – 17h.

Lưu ý:

Nhà trường khuyến khích đăng ký xét tuyển online tránh tình trạng thất lạc hồ sơ và thời gian đi lại.

——————————————————————————————————–

Bằng cao đẳng dược bạn có thể làm được gì:

Nghiên cứu và kiểm nghiệm thuốc

Nghiên cứu thuốc: Bạn sẽ tham gia nghiên cứu, phát triển 1 sản phẩm thuốc có ích cho con người, có hiệu quả điều trị cao. Đặc biệt, công việc của chuyên gia nghiên cứu rất được trọng vọng, ưu tiên bởi công việc này đòi hỏi phải sử dụng nhiều chất xám để tạo ra những giá trị mới có ích cho xã hội.

Kiểm nghiệm thuốc: Công việc này đòi hỏi tính chính xác là sự tỉ mỉ của bạn, bởi bạn sẽ tham gia vào việc nghiên cứu các phản ứng có lợi, các phản ứng phụ của thuốc. Hơn nữa, bạn có thể tham gia vào quá trình đánh giá sản phẩm thuốc  xem có đủ tiêu chuẩn để cấp giấy phép ra thị trường.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào quá trình tiến hành các thử nghiệm lâm sàng lên động vật hoặc lên người để đưa ra được các kết luận thật chính xác về tác dụng của thuốc trước khi phân phối chúng ra thị trường.

Bạn sẽ làm ở đâu? Đó là các Viện Dược liệu, Viện Kiểm nghiệm thuốc,Viện Dịch tễ, Viện Y học Cổ truyền, hoặc phòng ban nghiên cứu phát triển sản phẩm của 1 công ty Dược phẩm. Cũng có thể làm giảng viên ngay tại trường khi đủ năng lực.

Tham gia vào quá trình sản xuất thuốc

Việc của bạn là điều hành, vận hành các máy móc trong công xưởng sản xuất Dược phẩm nào đó. Ngoài ra, bạn cũng cần phải kiểm tra hoạt động sản xuất thuốc, liên kết với bên nghiên cứu thuốc để tham mưu các cách bào chế thuốc để tăng sinh khả dụng cũng như thời gian bảo quản, độ bền sinh lý… cho thuốc. Công việc này đòi hỏi bạn phải có chuyên môn và tay nghề cao mới có thể làm tốt công việc của mình.

Phân phối thuốc

Nói đến phân phối thuốc, ta nghĩ ngay đến công việc của một Trình dược viên. Đa số sinh viên mới ra trường đều chọn theo con đường này vì lợi nhuận cao, hay nói một cách đơn giản là nhanh giàu. Họ tham gia vào quá trình phân phối, xúc tiến sản phẩm cho công ty. Việc công ty phát triển, lớn mạnh đến đâu, ngoài việc phụ thuộc vào việc quảng cáo, PR cho công ty, còn phụ thuộc vào đội ngũ Trình dược viên lành nghề.

Đặc biệt, đến với nghề này bạn chỉ cần một vốn kiến thức đủ dùng vì bạn sẽ được các công ty Dược phẩm đào tạo lại, từ kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình sản phẩm đến kiến thức chuyên sâu về sản phẩm của công ty họ. Công việc này có tính thực tế hơn rất nhiều so với công việc văn phòng nhàm chán hay đứng quầy bán thuốc.

Marketting Dược

Khác với Trình dược viên là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, những người làm marketting dược phụ trách việc lên kế hoạch, đứng sau hỗ trợ các Trình dược viên thông qua việc quảng cáo, thực hiện các chiến dịch truyền thông. Họ có trách nhiệm thu hút và giữ gìn khách hàng cho công ty mình.

Chắc chắn những người làm Marketting Dược sẽ ít áp lực hơn Trình Dược viên về doanh số sản phẩm, nhưng đổi lại,họ cũng phải chịu trách nhiệm về việc quảng bá và hình ảnh của sản phẩm công ty mình.Ngoài ra, những người làm Marketing có khoảng thời gian làm việc đều đặn hơn Trình dược viên. Dễ nhận thấy trong vài năm trở lại đây, số lượng Dược sĩ ra trường làm Marketing ngày càng tăng thêm.

Dược sĩ lâm sàng

Nhiệm vụ của 1 Dược sĩ Lâm sàng là hướng dẫn, tư vấn sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, hiệu quả không những cho người bệnh, cho cộng đồng mà còn cho cả bác sĩ, phối hợp cùng bác sĩ trong việc thiết kế danh mục thuốc trong Bệnh viên,…

Thực sự đây là 1 lĩnh vực rất quan trọng, bởi như các bạn đã thấy, rất nhiều ca bệnh dùng nhầm thuốc, sử dụng thuốc không có hiệu quả xảy ra rất thường xuyên ở các bệnh viện từ tuyến trung ương cho đến tuyến huyện. Khi mà dân số ngày càng tăng, theo đó số người mắc bệnh cũng tăng, vai trò của Dược sĩ Lâm sàng là rất lớn.

Nơi làm việc của Dược sĩ lâm sàng thường ở các bệnh viện, phòng khám, hoặc nhà thuốc, hoặc tương lai có thể là Dược sĩ gia đình (chuyên tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc cho gia đình, ở nước ngoài mình thấy Dược sĩ gia đình khá nhiều).

Bộ phận quản lý Dược

Bạn sẽ làm việc ở các bộ phận Quản lý về thuốc như:

– Quản lý Chất lượng thuốc (bên kiểm nghiệm sẽ kiểm nghiệm thuốc rồi gửi về các phòng ban khác)

– Đấu thầu thuốc ( ở Tỉnh, các Bệnh viện)

– Sở , Phòng Y tế…

Các mảng khác

– Làm giáo viên ở các Trường Y Dược.

– Dịch thuật chuyên ngành Dược phẩm ở các công ty Dịch thuật, các giấy tờ liên quan đến sản phẩm thuốc cho các Doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu thuốc từ nước ngoài.

– Đăng ký thuốc như:

Đăng ký thuốc lần đầu

Đăng ký lại ( khi số đăng ký lần đầu hết hạn)

Đăng ký thay đổi lớn

Đăng ký thay đổi nhỏ.

Hiện tại cũng số doanh nghiệp làm đăng ký thuốc cũng khá nhiều, số lượng nhân sự nghề Dược ở đây cũng khá nhiều, chủ yếu là các bạn học Cao đẳng Dược.

– Các tổ chức phi chính phủ (NGOs), các tổ chức Y tế Quốc tế ở VN

Tóm lại, Dược là là một trong những ngành học “đa năng” mà sau khi ra trường bạn có thể làm rất nhiều công việc như kiểm nghiệm thuốc, dược lâm sàng, bào chế thuốc, marketting, dịch thuật hay có thể tham gia làm giảng viên tại các trường Trung cấp Dược, Cao đẳng Dược trên toàn quốc. Vì vậy, đăng ký theo học Cao đẳng Dược là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn cho các bạn trẻ, công việc nhiều, nhân lực đang thiếu chính là điểm hấp dẫn của ngành này.

Bình luận