Cấu trúc đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Tiếng anh năm 2019

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sắp đến gần, học sinh lớp 12 đang trong giai đoạn ôn tập “nước rút” cho kỳ thi. Nắm chắc cấu trúc đề thi và kiến thức trọng tâm sẽ giúp các thí sinh ôn tập dễ dàng và làm bài thi đạt được kết quả cao.

Cấu trúc đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Tiếng anh năm 2019

Với môn Tiếng Anh, để ôn thi đạt hiệu quả cao học sinh cần nhớ những điểm sau:

  • Nắm chắc các kiến thức ngữ pháp thuộc chương trình THPT và tìm hiểu thêm các kiến thức ngữ pháp nâng cao.
  • Bên cạnh việc học từ vựng và cấu trúc trong chương trình SGK thì cần phải mở rộng và trau dồi thêm từ vựng ở bên ngoài như đọc sách báo nước ngoài, xem phim có phụ đề Tiếng Anh…
  • Luyện tập nhiều các dạng bài khó và những dạng bài mình cảm thấy yếu. Ngoài ra cần rèn luyện nhuần nhuyễn kỹ năng đọc hiểu, phân tích đoạn văn, khả năng suy luận để đoán nghĩa của từ.
  • Ngoài ra, các bạn nên luyện thật nhiều đề bám sát cấu trúc đề thi mẫu, chuẩn dạng thức đề thi chính thức của Bộ GD&ĐT.

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh

Theo Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo môn Tiếng Anh kỳ thi THPT Quốc gia 2019 gồm 50 câu hỏi, làm bài trong 60 phút. Đề thi năm nay có sự thay đổi trong một số điểm về cấu trúc đề, nội dung, phạm vi và độ khó so với năm 2018.

Số lượng câu vẫn giữ nguyên là 50 câu nhưng tăng thêm 2 câu ngữ pháp trong phần hoàn thành câu và giảm 2 câu đọc hiểu. Các câu hỏi tập trung về ngữ pháp phổ biến (thì, mạo từ, câu bị động, câu điều kiện, mệnh đề nhượng bộ, danh động từ, câu gián tiếp) và từ vựng.

Về tổng quan, đề thi vẫn chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 với 60% kiến thức cơ bản và 40% kiến thức nâng cao. Các câu hỏi quen thuộc, dễ lấy điểm nằm ở các dạng bài: câu giao tiếp, ngữ âm, hoàn thành câu phần ngữ pháp, nối câu, tìm lỗi sai, câu đồng nghĩa…

Bảng phân tích ma trận đề thi môn tiếng Anh

Các bạn có thể tham khảo đề thi thử THPT Quốc gia 2019 môn Anh của Bộ GD&ĐT:

 

Cảm ơn các bạn đã xem và đón đọc.

Bình luận