Những công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được đẩy lùi lịch sang đầu tháng 8 do tình hình dịch các em phải nghỉ học và học online. Vì vậy, thời gian này nhiều tỉnh trên cả nước đang ráo riết làm công tác chuẩn bị cho kỳ thi một cách an toàn, nghiêm túc theo quy định.

– Theo sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, toàn tỉnh có 32 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với 606 phòng thi. Có hơn 12.400 thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

– Sở GD-ĐT cũng điều động 1.212 cán bộ làm công tác coi thi và 312 cán bộ giám sát kỳ thi. Từ nay đến trước ngày diễn ra kỳ thi, Sở GD-ĐT sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất tại các địa điểm tổ chức thi, mua sắm thiết bị, ấn phẩm phục vụ kỳ thi.

Những công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

– Liên quan đến kỳ thi ông Đặng Ngọc Dũng Phó Chủ tích UBND tỉnh Quảng Ngãi thống đã chỉ đạo các thành viên Ban chỉ đạo nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT, cùng các đơn vị địa phương liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ.

– Tại Đắk Lắk về công tác chuẩn bị cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp tới, ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk khẳng định “Tuyệt đối không thể để thí sinh bỏ dự thi vì dịch bệnh hoặc thiên tai”.

– Với những thay đổi trong việc tổ chức thi ĐH, CĐ, sở GD-ĐT Đắk Lắk đã phổ biến đến cán bộ, giáo viên, học sinh cùng phụ huynh nắm rõ những điều chỉnh này. Sở cũng đã định hướng công tác ôn tập phù hợp với yêu cầu của kỳ thi, tập huấn quy chế, nghiệp vụ thi cho các cán bộ, giáo viên các đơn vị trực thuộc, chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi.

– Kỳ thi tốt nghiệp năm 2020 tỉnh Đắk Lắk có hơn 19.400 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh có 1 hội đồn thi, 32 điểm thi với gần 820 phòng thi đặt tại các trường THPT.

>> Xem thêm:

Cao đẳng công nghệ ô tô

Cao đẳng ngôn ngữ tiếng Nhật

Cao đẳng ngành quản trị khách sạn

Cao đẳng điều dưỡng

Nguồn: Dantri

Bình luận