Quảng Nam đề xuất phương án lùi thời gian thi tốt nghiệp THPT 2020

quang-nam-de-xuat-phuong-an-lui-thoi-gian-thi-tot-nghiep-thpt-2020

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản đề xuất gửi Bộ GD&ĐT phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

>> Xem thêm

UBND tỉnh Quảng Nam đề xuất 3 phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 như sau:

Phương án 1: Tỉnh Quảng Nam tiếp tục vừa làm tốt tất cả các khâu cho việc thi tốt nghiệp trung học phổ thông vừa thường xuyên theo dõi, bám sát tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19; nếu đến ngày 6/8/2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt ở địa phương, thì tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức kỳ thi bình thường như các tỉnh, thành phố khác và cam kết tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT tại Công văn số 2832/BGDĐT-QLCL ngày 30/7/2020.

Phương án 2: Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, có thể cho Quảng Nam lùi thời gian thi sau một tháng so với các địa phương khác bằng đề thi dự bị.

Phương án 3: Nếu dịch bệnh vẫn tiếp tục lan rộng, số lượng người dương tính với Covid-19 gia tăng, không đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh thì tỉnh Quảng Nam xin không tổ chức kỳ thi.

Đồng thời, tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ trình cấp thẩm quyền cho phép xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT cho tất cả thí sinh ở tỉnh Quảng Nam theo quy định hiện hành và những thí sinh này nếu có nhu cầu xét tuyển vào các trường đại học, đề nghị Bộ GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học xem xét phương thức tuyển sinh phù hợp.

Theo Dantri

Bình luận