Khi nào công bố kết quả điểm thi THPT Quốc gia năm 2019?

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin, biện pháp chống gian lận thi cử trong kì thi THPT quốc gia 2019 là sẽ tổ chức chấm lại các bài thi tự luận môn Ngữ văn có điểm cao, đồng thời sẽ công bố chậm lại kết quả của kì thi này.

Khi nào công bố kết quả điểm thi THPT Quốc gia năm 2019?

Tại buổi tập huấn báo chí mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã cung cấp một số thông tin về công tác tổ chức kì thi THPT quốc gia 2019.

Ông Mai Văn Trinh cho biết, đối với kì thi THPT quốc gia 2019 Bộ GD&ĐT đã ban hành những quy định chặt chẽ về sắp xếp phòng thi.

Cụ thể, thí sinh tự do, thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên phải thi chung điểm thi với thí sinh là học sinh lớp 12 THPT (tỉ lệ ít nhất 60% trong tổng số thí sinh của điểm thi).Ông Mai Văn Trinh cho biết, đối với kì thi THPT quốc gia 2019 Bộ GD&ĐT đã ban hành những quy định chặt chẽ về sắp xếp phòng thi.

Ở khu vực lưu trữ đề thi, bài thi có camera an ninh giám sát 24/24 giờ, lực lượng công an trực an ninh 24/24 giờ.

Trong kì thi THPT quốc gia, để tăng cường công tác phòng chống gian lận thi, tại các điểm thi phải thực hiện nghiêm túc việc bốc thăm phân công cán bộ coi thi để đảm bảo khách quan.

Thí sinh đang kiểm tra số báo danh .

Mỗi cán bộ giám sát phòng thi không quá 7 phòng thi.

Quy trình, quy cách niêm phong túi đựng bài thi cũng có nhiều thay đổi để hạn chế tối đa gian lận thi cử. Cụ thể, các điểm thi sẽ sử dụng nhãn niêm phong theo mẫu bằng giấy dễ rách, dùng 1 lần. Trên nhãn niêm phong có họ tên, chữ kí của phó trưởng điểm thi là cán bộ của trường đại học, cao đẳng. Sau khi dán nhãn thì dán phủ một lớp băng dính trong lên nhãn niêm phong một vòng quanh túi đựng bài thi.

Trong kì thi THPT quốc gia 2019, việc chấm thi môn tự luận Ngữ văn vẫn tiếp tục do các Sở GD&ĐT chủ trì. Ông Mai Văn Trinh giải thích: “Trên thực tế, hiện nay các trường đại học đủ năng lực để chấm môn tự luận Ngữ Văn là rất ít. Chỉ có một số trường sư phạm đủ khả năng, còn lại đại đa số không có người để chấm.

Do đó, dù giao cho các trường ĐH thì vẫn phải mời giáo viên của các sở GD&ĐT. Vì vậy, Bộ quyết định trên tinh thần các sở chủ trì nhưng tăng cường vai trò giám sát của các trường đại học. Giải pháp này vừa bảo đảm việc chấm đều tay, vừa chủ động phát hiện những lệch lạc, thậm chí là tiêu cực nếu có”.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Bộ GD&ĐT.

Đại diện Bộ GD&ĐT cũng thông tin thêm, Bộ đã quy định chặt chẽ việc cách ly trong khi làm phách, bảo mật số phách. Đồng thời, phải thực hiện nghiêm túc việc chấm 2 vòng độc lập, thực hiện chấm kiểm tra tối thiểu 5% số bài thi, trong đó các bài đạt điểm cao phải được chọn để chấm kiểm tra.

Ông Mai Văn Trinh nhấn mạnh: “Chúng tôi yêu cầu ráp phách thủ công ít nhất 20% số bài thi Ngữ văn, tiến hành nhập kết quả chấm tự luận theo 2 vòng độc lập. Sau đó đối sánh để đảm bảo không có sai sót rồi mới cập nhật kết quả chấm thi lên hệ thống phần mềm quản lý thi. Căn cứ kết quả phân tích dữ liệu thống kê kết quả thi của các địa phương, trong trường hợp cần thiết sẽ chấm thẩm định các bài thi”.Đại diện Bộ GD&ĐT cũng thông tin thêm, Bộ đã quy định chặt chẽ việc cách ly trong khi làm phách, bảo mật số phách. Đồng thời, phải thực hiện nghiêm túc việc chấm 2 vòng độc lập, thực hiện chấm kiểm tra tối thiểu 5% số bài thi, trong đó các bài đạt điểm cao phải được chọn để chấm kiểm tra.

Với một loạt giải pháp kĩ thuật trên, Đại diện Bộ GD&ĐT cũng thông tin, kết quả kì thi THPT quốc gia 2019 sẽ được công bố chậm 3 ngày so với năm 2018. Cụ thể, thời gian công bố kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 là 14/7.

 

Cảm ơn các bạn đã xem và đón đọc 

Bình luận