Những quy định cần lưu ý khi vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2020

Ngày 8-10/8, gần 850.000 thí sinh sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Thí sinh cần tuân thủ các quy định sau để không bị trượt oan uổng.

Thứ nhất, ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình.

Trước khi làm bài thi phải ghi đầy đủ SBD và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm, Giấy nháp.

Thứ hai, khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ con thi trong phòng thi, chậm nhất 10 phút sau khi phát đề.

Thứ ba, Thí sinh không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. 

nhung-quy-dinh-can-luu-y-de-khong-bi-truot-oan-tot-nghiep-thpt

 

Nếu có ý kiến phải giơ tay để báo cáo cán bộ coi thi, sau khi được phép, thí sinh đứng trình bày công khai với cán bộ coi thi ý kiến của mình

Thứ tư, Không được đánh dấu hoặc làm kí hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ tô các ô trên phiếu trắc nghiệm khách quan; chỉ được viết bằng một màu mực (không được dùng mực đỏ)

Thứ năm, Khi nộp bài thi tự luận, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài; thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi ( đối với bài thi tự luận), Phiếu trắc nghiệm khách quan ( đối với bài thi trắc nghiệm)

Thứ sáu, Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay

Thứ bảy, Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của các bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát. Trường hợp cần cấp cứu, việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của thí sinh do Trường điểm thi quyết định

Thứ tám, Thí sinh bảo quản nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng bài thi của mình. Phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi  để xử lý các trường hợp bài thi của mình bị người khác lợi dụng hoặc cố ý can thiệp

Thứ chín, Không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với buổi thi môn tự luận, tí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Theo dõi thongtintuyensinh.net để cấp nhật thêm nhiều tin tức mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 và thông tin tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng nhé!

>> Xem thêm:
Bình luận